25/03/2019 - 11:31

Góp sức xây dựng quê hương 

Hai năm qua, cùng với tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phòng tránh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) Huyện đoàn Vĩnh Thạnh ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã vận động được hàng trăm triệu đồng xây dựng các công trình cầu, đường, nước sạch…  Ðây là kết quả nổi bật  của đơn vị về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4  (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05).

Huyện đoàn Vĩnh Thạnh tổ chức giúp dân nâng cấp giao thông.

Tại công trường xây dựng cầu Tám Chở ở ấp Lân Quới 1, xã Thạnh Mỹ, nhiều người dân tham gia cùng đoàn viên thanh niên tráng bê tông mặt cầu. Nhìn cây cầu dài 27m, rộng 3m đang dần hoàn thành, ông Trần Văn Hùng phấn khởi nói: "Bao năm nay bà con ước muốn có cây cầu bê tông để lưu thông, con em đi học dễ dàng, nhưng không làm được vì kinh phí xây cầu lớn. Lần này, được Huyện đoàn vận động hỗ trợ gần 100 triệu đồng, chính quyền địa phương vận động bà con đóng góp thêm gần 100 triệu đồng mới làm được cây cầu chắc chắn như vầy".

Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt, Bí thư chi bộ, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: Đầu năm 2017, thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, Huyện ủy phát động phong trào "tự soi, tự sửa" và thực hiện Sổ tay làm theo Bác. Qua các đợt "tự soi", cơ quan không có trường hợp biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", nhưng từng CB, ĐV cơ quan đã tự giác và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm: hiệu quả của một số mặt công tác, phong trào chưa cao; chưa thực hiện được các mô hình "dân vận khéo" trong xây dựng kết cấu hạ tầng để góp phần xây dựng nông thôn mới… Nhằm "tự sửa" những hạn chế, khuyết điểm này, chi bộ yêu cầu từng CB, ĐV phải sắp xếp công việc khoa học, hợp lý; chủ động xây dựng kế hoạch trên từng lĩnh vực, nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm trong công tác vận động xã hội hóa để chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng kết cấu hạ tầng.

Với nỗ lực ấy, 2 năm qua, các CB, ĐV Huyện đoàn đã vận động xã hội hóa được gần 800 triệu đồng và vận động đoàn viên thanh niên tham gia hàng trăm ngày công lao động hỗ trợ xã Thạnh Mỹ bắc 3 cây cầu, trong đó có 2 cầu đã khánh thành và đưa vào sử dụng, 1 cầu đang chuẩn bị bắc; hỗ trợ xã Vĩnh Bình bắc 3 cây cầu, dự kiến sẽ xong vào cuối tháng 4 tới. Đồng thời, đề nghị Thành đoàn hỗ trợ trồng 750 cây hoàng yến và sao dầu trên các tuyến đường của xã Thạnh Mỹ; phối hợp cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ vận động doanh nghiệp hỗ trợ 175 bóng đèn và 150 bao xi măng cùng UBND xã Thạnh An xây dựng tuyến đường chiếu sáng...

Đặc biệt, năm 2018, CB, ĐV Huyện đoàn đã vận động 1 doanh nghiệp hỗ trợ 100 triệu đồng để góp vốn cùng Công ty cổ phần cấp nước Thốt Nốt và vận động đoàn viên thanh niên đóng góp 150 ngày công xây kéo hơn 5.000m đường cấp nước sạch phục vụ hơn 500 hộ dân ấp Lân Quới 1 và ấp Long Thạnh, xã Thạnh Mỹ. Bà Nguyễn Thị Ba, người dân ấp Long Thạnh nói: "Nhiều năm liền chúng tôi kiến nghị kéo đường nước sạch nhưng chưa được giải quyết. Nhờ sự nhiệt tình vận động và hỗ trợ của các cháu ở Huyện đoàn, gần năm nay chúng tôi đã có nước sạch sử dụng...".

Thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, từng CB, ĐV Huyện đoàn Vĩnh Thạnh luôn nêu cao trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thủy, Phó Bí thư Huyện đoàn, trong mỗi cuộc họp lệ, chi bộ kiểm tra việc thực hiện cam kết, học tập và làm theo gương Bác, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng CB, ĐV nên những mặt ưu điểm được phát huy, những mặt hạn chế được đề ra giải pháp để khắc phục kịp thời. Từ đó, các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật nhất là mỗi năm Huyện đoàn vận động xây dựng được 1 căn nhà "Khăn quàng đỏ", tặng 5.000 cuốn tập cho học sinh nghèo; hỗ trợ 1 thanh niên khó khăn xây dựng nhà ở; vận động hiến máu tình nguyện được trên 350 đơn vị máu; phát triển được 1.200 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng kết nạp 150 đoàn viên ưu tú vào Đảng…

 Nhờ thực hiện tốt phong trào "tự soi, tự sửa" và Sổ tay làm theo Bác, hơn 2 năm qua, Huyện đoàn không có trường hợp CB, ĐV biểu hiện suy thoái; tất cả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch; chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đơn vị được Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ khen hoàn thành xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bài, ảnh: ANH DŨNG 

Chia sẻ bài viết