21/11/2019 - 11:46

Giúp học sinh nâng cao nhận thức pháp luật 

Ngành chức năng quận Ô Môn đã phối hợp với các trường THPT, THCS trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến học sinh. Qua đó, giúp các em nâng cao ý thức, tuân thủ đúng các quy định pháp luật.

Công an quận Ô Môn tuyên truyền pháp luật, giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật.

Những ngày qua, Công an quận Ô Môn phối hợp các trường THPT, THCS tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật. Trung tá Nguyễn Ngọc Tươi, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an quận Ô Môn, cho biết: “Chúng tôi tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự; âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời nêu lên cho các em biết các cách thức chủ động phòng ngừa các loại tội phạm: trộm cắp, cướp giật, ma túy… Đặc biệt, chúng tôi còn chú trọng tuyên truyền nội dung về phòng, chống bạo lực học đường và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi phát động xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tại nhà trường…”.

Theo thầy Nguyễn Văn Bướm, Hiệu trưởng Trường THCS Thới Long, nhà trường tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh… về mối nguy hiểm, hậu quả của bạo lực học đường; về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường. Đồng thời, ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường. Em Trần Thanh Hoàng, học sinh Trường THCS Thới Long, chia sẻ: “Thông qua giờ sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt dưới cờ, chúng em được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhiều về tình trạng bạo lực học đường. Trong trường, khi phát sinh mâu thuẫn, gây gỗ giữa các học sinh thì thầy cô, bạn bè hóa giải kịp thời, hạn chế được tình trạng đánh nhau, gây mất trật tự”...

Công an quận Ô Môn đã tổ chức tuyên truyền cho tất cả 7 phường và 13 lượt trường THCS, THPT trên địa bàn, có 11.715 lượt cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và người dân tham dự. Đồng thời, phát 1.200 tờ bướm có nội dung về tác hại và công tác phòng, chống ma túy; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy… Em Nguyễn Thị Mỹ Linh, học sinh Trường THCS Ngô Quyền, phường Trường Lạc,  nói: “Thông qua đợt tuyên truyền, em được cập nhật quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Từ đó, giúp em rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn để có thể tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cả những người xung quanh, góp phần xây dựng văn hóa giao thông…”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ô Môn đã triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”. Ngoài ra, ngành Giáo dục và Đào tạo quận cũng đã triển khai việc thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức lớp tập huấn về phòng, chống bắt nạt học đường cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, Bí thư Chi đoàn, giáo viên dạy môn Ngữ Văn và môn Giáo dục công dân thuộc các trường THCS trong quận. Lớp tập huấn trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ; kỹ năng tư vấn học đường,…

Những nỗ lực của ngành giáo dục quận Ô Môn và của các trường đã góp phần giúp học sinh nâng cao nhận thức, từ đó, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết