22/05/2010 - 13:05

PHIM “KÝ ỨC MONG MANH”

Gieo nhân nào, gặt quả nấy

Huỳnh Anh Tuấn vai Sáu Lư và Ngọc Lan vai Xuyến. Ảnh: tintuconline.com

Những kẻ lợi dụng tình yêu và dùng nhiều thủ đoạn xấu xa để đạt được tham vọng sẽ phải trả giá. Đó là chủ đề tư tưởng của bộ phim truyền hình “Ký ức mong manh” dài 45 tập do Hãng Lasta sản xuất. Phim phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh CVTV1 của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ và đã chiếu gần đến những tập cuối nhưng vẫn được người xem chú ý theo dõi.

Sáu Lư có mối tình đẹp với Xuyến, một cô gái xinh đẹp, hiền hậu. Tốt nghiệp đại học Y, với bản chất tham lam, ích kỷ, Sáu Lư đã không từ thủ đoạn nào, gây ra bao bi kịch để leo lên nấc thang danh vọng. Sáu Lư phụ Xuyến để làm người tình của Loan, rồi cặp với Vân, làm Vân mang thai và nhẫn tâm bỏ rơi cô. Để dễ dàng thăng tiến, Sáu Lư lấy Khuê- con gái phó giám đốc sở y tế- và hắn đã tiêm thuốc cho Loan phát điên để cô không thể cản trở cuộc hôn nhân này.

Bạn học của Sáu Lư là Thụ- một bác sĩ có tài, có nhiều triển vọng- trở thành cái gai trong mắt Sáu Lư. Khi Xuyến chia tay với Sáu Lư đã lấy Thụ càng khiến cho Sáu Lư căm tức. Hắn đã lập mưu hãm hại Thụ phải chịu tù oan. Sau đó, Sáu Lư leo lên chức giám đốc của một bệnh viện lớn.

Gây ra bao đau khổ cho người khác, Sáu Lư không ngờ rằng hắn cũng rơi vào bi kịch của chính mình. Có địa vị, danh vọng nhưng Sáu Lư không hạnh phúc bởi cuộc hôn nhân không tình yêu. Con ruột của Sáu Lư là Thư lớn lên trong sự ghẻ lạnh của vợ hắn bởi Thư là con của hắn với Vân. Con gái thứ hai của Sáu Lư lại là con của vợ hắn với người tình. Đỉnh điểm của bi kịch là Sáu Lư bị Phan- con trai của Xuyến, Thụ và là người yêu của Thư- vạch trần mọi tội lỗi, khiến hắn phải đền tội.

Đây là một bộ phim xem được, có nội dung khá gay cấn, theo quan điểm truyền thống: gieo nhân nào, gặt quả nấy. Mặc dù bi kịch tình yêu- danh vọng, con trả thù cho cha là mô- típ không mới nhưng phim vẫn thu hút khán giả vì tạo được nét riêng khá đặc biệt khi chọn nhân vật phản diện Sáu Lư làm nhân vật chính, là tâm điểm của mọi vấn đề. Diễn viên Huỳnh Anh Tuấn tạo được ấn tượng trong vai Sáu Lư, lột tả được bản chất, tính cách của một con người nham hiểm.

Đáng tiếc là phim cũng chưa vượt qua được nhược điểm của các phim truyền hình Việt Nam gần đây: càng về sau càng “đuối”. Mọi kịch tính, cao trào của phim chỉ dồn vào phần đầu nhưng đến phần sau, nội dung phim lại dàn trải vào các mối quan hệ bạn bè, yêu đương của Phan; thậm chí có một số nhân vật gây hài lạc lõng, khiến mạch phim bị loãng.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết