23/02/2024 - 12:26

Giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi 

(CT) - Từ năm 2023 đến nay, các cấp bộ Đoàn TP Cần Thơ triển khai cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Các đơn vị trực thuộc Thành đoàn đã treo 80 bản đồ Việt Nam tại trụ sở làm việc, không gian sinh hoạt Đoàn - Hội, dự kiến trong năm 2024, các quận, huyện đoàn và tương đương treo 1.000 bản đồ Việt Nam tại trụ sở làm việc, trường học, không gian sinh hoạt của tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Đoàn viên, thanh niên giao lưu với nhân chứng lịch sử tại Di tích lịch sử Khám lớn Cần Thơ (quận Ninh Kiều).

Ngoài ra, tuổi trẻ thành phố còn đổi mới công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Nổi bật là triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội; tuyên dương thanh niên tiêu biểu, gương mặt trẻ, tài năng trẻ, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Đoàn. Các cấp bộ Đoàn còn triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong thanh thiếu niên về ý thức, trách nhiệm đối với việc ứng xử trên mạng xã hội.

Trong năm 2023, tuổi trẻ thành phố đã thăm và tặng 650 phần quà các gia đình chính sách, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.527 gia đình chính sách, người có công và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 9.210 đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh nghĩa trang, các khu tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ trong và ngoài thành phố; đồng thời, tổ chức 86 cuộc giao lưu truyền thống, gặp gỡ nhân chứng lịch sử và 83 cuộc hành quân về nguồn đến với các địa chỉ đỏ.

Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết