11/10/2019 - 19:12

Giải quyết vấn đề giao thông tại 4 nút giao trọng điểm ở quận Ninh Kiều 

(CT)- Ngày 11-10-2019, đồng chí Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố cùng Ban Đô thị HĐND thành phố và các ban ngành có liên quan đến khảo sát 4 nút giao thông trọng điểm, bức xúc về trật tự ATGT trên địa bàn quận Ninh Kiều vào giờ cao điểm.

Đó là các nút giao đường 30 Tháng 4 - đường Nguyễn Văn Linh (số 1); nút giao đường 3 Tháng 2 - đường Nguyễn Văn Linh (số 2); nút giao đường Mậu Thân - đường Trần Hưng Đạo (số 3) và nút giao đường Võ Văn Kiệt - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Mậu Thân (số 4). Đây là những nút giao thông trọng điểm, phương tiện giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra xung đột, ùn ứ giao thông cục bộ, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao. Tại nút giao số 1 và nút giao số 4, đã tháo dỡ vòng xoay, điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu có bố trí lệch pha đèn, thảm bê tông nhựa mặt đường, bố trí lại dải phân cách, làn đường; tại nút giao số 2, điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu, có bố trí lệch pha đèn; tại nút giao số 3, lắp đặt lại hệ thống tín hiệu có bố trí lệch pha đèn, mở rộng góc giao đường Trần Hưng Đạo rẽ phải về đường Mậu Thân... nhưng các giải pháp trên chỉ mang tính tạm thời, tình trạng ùn ứ giao thông vẫn xảy ra.

Tại buổi khảo sát, đơn vị tư vấn trình bày ưu điểm, nhược điểm của 2 phương án (xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui) cho mỗi nút giao; đồng thời, đề xuất lộ trình đầu tư: giai đoạn 2025, xây dựng các nút giao số 1, số 2 và số 3; năm 2030 xây dựng nút giao số 4. Trong đó, ưu tiên đầu tư theo trình tự các nút giao: số 2, số 3, số 1 và cuối cùng là số 4...

Qua đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu, phải xem xét kỹ các phương án và nên chọn phương án đầu tư với chi phí thấp nhất. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Sở Giao thông vận tải và quận Ninh Kiều xác định tất cả các nút trọng điểm ùn tắc giao thông, ngay lập tức triển khai các phương án phân luồng giao thông bằng giá long môn (khung treo biển báo hiệu phía trên mặt đường)... Giao Sở Giao thông vận tải kết hợp với đơn vị tư vấn xem xét đưa ra mức chi phí cụ thể, hợp lý nhất cho việc đầu tư mở rộng các nút giao, xây dựng cầu vượt bằng thép nhẹ để trình HĐND thành phố. 

Kim Xuân

Chia sẻ bài viết