27/02/2020 - 08:26

Giải “cơn khát” khẩu trang! 

Mua một lúc 40 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ, chị Nguyễn Huỳnh Thu Trang, ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, cho biết: Nghe nói siêu thị Co.opmart bán khẩu trang vải kháng khuẩn tôi liền đến mua, nhưng đây là lần thứ 2 tôi mới mua được hàng nên mua luôn 40 chiếc cho cả gia đình dùng. Nói thiệt, có khẩu trang vải kháng khuẩn rồi tôi bớt lo vì khẩu trang y tế giờ gần như không thể mua được. Qua thông tin từ đài, báo, các cơ quan chức năng khuyến khích người dân dùng loại khẩu trang vải kháng khuẩn nhưng vẫn còn khá hiếm trên thị trường, một số nơi có hàng nhưng giá khá cao, vài chục ngàn đồng/chiếc. Do đó, loại khẩu trang vải kháng khuẩn của Co.opmart với giá dưới 10.000 đồng/chiếc tôi cho là khá hợp lý.

Khách hàng mua khẩu trang vải kháng khuẩn tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Giữa “cơn khát” khẩu trang y tế để phòng dịch COVID-19 đang thiếu hụt, tuần qua các siêu thị Co.opmart thuộc hệ thống Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí minh (Saigon Co.op) đã bắt đầu bán khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ người dân. Theo Saigon Co.op, khẩu trang vải này được thiết kế gồm 2 lớp vải kháng khuẩn chống bụi giúp bảo vệ cơ quan hô hấp tránh khỏi các hơi khí độc hữu cơ, vô cơ và ngăn chặn các loại vi khuẩn xâm nhập. Khẩu trang còn có công dụng kháng khuẩn hiệu quả sau tới 30 lần giặt. Vì vậy, nhờ có khả năng kháng khuẩn sau khi giặt nên không giống khẩu trang y tế, loại khẩu trang vải này có thể sử dụng được nhiều lần. Đại diện siêu thị Co.opmart Cần Thơ cho biết, kể từ khi khẩu trang vải kháng khuẩn được bày bán, khách hàng mua rất nhiều nên có lúc bị đứt nguồn hàng, nhưng siêu thị bổ sung nhanh chóng.

Mặc dù chỉ là nhà bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng thiết yếu nhưng ngay từ khi có thông tin dịch bệnh đến nay, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op đã cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang y tế đạt chuẩn các loại với giá thông thường, không nâng giá. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết, tại thời điểm khởi phát dịch COVID-19, không những phải tức tốc tăng lượng khẩu trang và gel, nước rửa tay, Saigon Co.op còn huy động toàn bộ phương tiện có thể để phân bổ hai mặt hàng này cho kịp về các siêu thị trên khắp cả nước. Hiện nay, khi mặt hàng khẩu trang y tế khan hiếm, Saigon Co.op nỗ lực cùng với nhà cung cấp để đưa ra thị trường loại khẩu trang vải kháng khuẩn đảm bảo chất lượng với giá hợp lý nhất cho người tiêu dùng, từ 18.000-21.000 đồng/bịch 3 chiếc. Saigon Co.op đã ký hợp đồng với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cung cấp 5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đến hết tháng 3-2020.

Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), tính đến ngày 22-2, Tập đoàn đã cung ứng ra thị trường gần 2,5 triệu khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn. Hiện nay, nguồn vải dệt kim kháng khuẩn của Tập đoàn được 3 đơn vị tham gia sản xuất và cung ứng ra thị trường gồm: Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Phương, Công ty Cổ phần Dệt Kim Hanosimex, nâng tổng sản lượng sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn lên 30 tấn/ngày. Ngoài ra mỗi ngày, Vinatex cũng sản xuất 10 tấn vải không dệt kháng khuẩn để cung ứng cho các đơn vị sản xuất khẩu trang sử dụng 1 lần (tương ứng khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang/ngày). Hiện nay, Tập đoàn đã triển khai sản xuất khẩu trang tại 17 đơn vị trực thuộc. Dự kiến trong tuần từ 24-2 đến 1-3, Vinatex và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục sản xuất thêm 3 triệu khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn, hoàn thành kế hoạch cung ứng khoảng 5,5-6 triệu sản phẩm ra thị trường trong tháng 2-2020.

Nhãn hàng thời trang Canifa cũng góp sức với mục tiêu đưa ra thị trường 250.000 khẩu trang vải kháng khuẩn với mức giá không lợi nhuận, 9.000 đồng/chiếc. Tại hệ thống cửa hàng Toky Life, những chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn cũng được áp dụng giảm giá đến 50%... Mặc dù vẫn còn không ít những đơn vị kinh doanh cơ hội, tăng giá bán khẩu trang y tế khi thị trường khan hàng, nhưng không ít các cửa hàng kinh doanh vật tư y tế, nhà thuốc đã chia sẻ cùng người tiêu dùng với những chiếc khẩu trang với giá bán thông thường...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
khẩu trang