26/06/2010 - 21:30

Giấc mơ ca sĩ của "kẻ lấn sân" Drake đã thành hiện thực

Diễn viên điện ảnh - ca sĩ Drake. Ảnh: thestarscoop.com 

“Thank Me Later” của diễn viên điện ảnh - ca sĩ Drake chiếm ngôi quán quân trên bảng xếp hạng nhạc số iTunes tuần qua. Thành công của album là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của giọng ca trẻ Drake.

“Thank Me Later” phát hành ngày 15-6-2010 gồm 14 ca khúc. Ngay tuần đầu tiên phát hành, album đã bán ra được 447.000 bản, chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, Top 100 Albums của Canada và RnB Album của Anh. Ngày 22-6, “Thank Me Later” được Hiệp hội Công nghiệp Băng đĩa Canada công nhận là “Album bạch kim”. Album này của Drake nhận được nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình âm nhạc. Nhà báo Jody Rosen của tạp chí Rolling Stone nhận xét: “Giọng ca của Drake trong album trong sáng, nhẹ nhàng, tinh tế. Anh biết lồng vào bài hát những hình ảnh đầy ý nghĩa”. Chris Richards của báo The Washington Post viết: ““Thank Me Later” đầy chất trữ tình, say đắm với giai điệu du dương, êm ái”. Greg Kot của nhật báo Chicago Tribune mô tả album: “hướng nội, chậm rãi và mê hoặc”... Mỗi bài hát trong “Thank Me Later” là những câu chuyện Drake kể lại từ cuộc sống của mình.

Khi đĩa đơn đầu tiên “Best I Ever Had” của Drake lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, anh đã trở thành trung tâm chú ý của giới truyền thông âm nhạc. “Best I Ever Had” nằm trong đĩa EP “So Far Gone” (2009) từng mang về cho anh 2 đề cử giải Grammy và cũng chính anh được chọn trình diễn tại lễ trao giải thưởng này.

Drake tên thật là Aubrey Drake Graham, sinh ngày 24-10-1986 tại Toronto, Canada. Thoạt đầu anh đóng phim và thành công lớn trong lĩnh vực điện ảnh với vai Jimmy Brooks trong loạt phim truyền hình ăn khách “Degrassi: The Next Generation”. Từ lĩnh vực điện ảnh Drake “lấn sân” sang lĩnh vực ca hát và có cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Lil Wayne, Jay – Z, Mary J. Blige, Jamie Foxx, DJ Khaled, Kanye West... Drake đã nhận được hàng loạt các đề cử cho các giải thưởng âm nhạc như BET, BET Hip Hop, MOBO, MTV Video Music, Soul Train, Grammy và Juno. Năm 2010, anh đạt giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” của giải Juno Award. Giấc mơ làm ca sĩ của Drake đã trở thành hiện thực.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết