22/03/2023 - 16:49

Gần 2000 học sinh ĐBSCL tham gia ngày hội trải nghiệm FPT High School 2023 

https://lh4.googleusercontent.com/QciXo1jcd92BjOTasnR70xVUK2H51fZgrx_R_cbV2Nc2_3nVUklb_4VNEZqLgDNWJEK8stE0J8LCgBK7RW1JxVeEkPKKtZv1iWh9ZIULAp2lUZXsV0Ts3mW8x5fufPoSMDG2rriU9TPaC_EQVnuwSeE

Ngày 19-3, trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức ngày hội Trải nghiệm FPT High School. Năm nay, ngày hội thu hút gần 2000 học sinh, giáo viên, phụ huynh đến từ các trường THCS khu vực đồng bằng dông Cửu Long quan tâm và tham gia.

Ngày hội trải nghiệm FPT High School là chương trình thường niên do THPT FPT Cần Thơ tổ chức

Đây là sự kiện trải nghiệm ngoại khóa thường niên do trường tổ chức dành riêng cho các học sinh THCS. Ngoài tham quan khuôn viên FPT Cần Thơ như khu lớp học, thư viện, phòng thí nghiệm… nhà trường còn mang đến hoạt động trải nghiệm mang đúng tinh thần “Gen Z" đa sắc màu như trải nghiệm gian hàng học thuật: tìm hiểu “Bí ẩn lịch sử”, Việt Võ Đạo, mật mã Holland… cùng các gian hàng ẩm thực, trò chơi thú vị. Đặc biệt, học sinh có cơ hội thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi động và trong đó, có sự xuất hiện “bùng nổ” của ca sĩ T.R.I và rapper Ricky Star - hai nghệ sĩ được cộng đồng học sinh, sinh viên yêu mến hiện nay.           

Ricky Star và T.R.I nhận được sự đón nhận của học sinh

Bên cạnh các hoạt động thú vị dành cho học sinh kết nối và vui chơi, THPT FPT Cần Thơ tổ chức hội thảo dành riêng cho phụ huynh với mục đích giới thiệu về mô hình đào tạo, triết lý giáo dục của nhà trường cũng như giải đáp thắc mắc. 

Tại đây, chương trình nhận được sự quan tâm của phụ huynh về các vấn đề như thời gian biểu trong một ngày của học sinh, thông tin về xét tuyển, học bổng, hay chuẩn bị tâm lý để học sinh học tập nội trú… Đây là cơ hội giúp phụ huynh có thêm góc nhìn cụ thể về mô hình nội trú. Từ đó, có cơ sở lựa chọn môi trường cấp 3 phù hợp nhất cho con.

Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, học sinh được khuyến khích, tạo điều kiện  phát triển năng lực và phẩm chất thông qua chương trình học tập cũng như hoạt động ngoại khóa thú vị. Ngày hội trải nghiệm đã tạo điều kiện để học sinh mở rộng kết nối, rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, ứng xử… đồng thời, tìm hiểu thêm môi trường học tập cho 3 năm phổ thông sắp tới.

Chương trình đa dạng các hoạt động giao lưu

Trường THPT FPT Cần Thơ (thuộc hệ thống phổ thông chất lượng cao trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT), học tập theo mô hình nội trú. Trong suốt 4 năm xây dựng và phát triển tại Cần Thơ, nhà trường đã đón hơn 1000 em theo học lớp 10 đến 12 từ nhiều tỉnh thành trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Năm học 2023-2024, trường dự kiến tuyển sinh 600 học sinh lớp 10.

Chia sẻ bài viết