11/04/2012 - 08:53

Facebook muốn “thâu tóm” Instagram

Ảnh: AP 

Hãng Facebook vừa cho biết sẽ bỏ ra 1 tỉ USD để mua lại hãng chia sẻ hình ảnh Instagram. Nếu thành công, đây sẽ được xem là phi vụ “thâu tóm” lớn nhất của trang mạng xã hội này.

Facebook cho biết hãng này sẽ giữ Instagram hoạt động độc lập. Còn theo nhận định của hãng tin Mỹ AP, đây chỉ là điểm khởi đầu cho xu hướng phát triển của công ty này, bằng cách mua lại các công ty nhỏ, sau đó tích hợp các công nghệ, tranh thủ chất xám của những kỹ sư và các nhà phát triển tài năng từ các công ty nhỏ này. Mark Zuckerberg, người sáng lập và cũng là CEO của Facebook, cho biết hãng này vẫn tiếp tục cho phép người dùng sử dụng tính năng của Instagram để đăng tải hình ảnh ở các trang xã hội khác, bao gồm cả Twitter. Ngoài ra, người dùng cũng có thể để Instagram tách rời trang Facebook nếu muốn.

Instagram hiện là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh thông qua các thiết bị di động. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm trở lại đây, Instagram thu hút được hơn 30 triệu người dùng và được hãng Apple bình chọn là ứng dụng của năm 2011 dành cho điện thoại iPhone.

THÁI THANH (Theo AP)

Chia sẻ bài viết