24/10/2020 - 12:51

Đường xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông 

Hơn 1 năm qua, tuyến đường vào cảng Cái Cui, khu vực Phú Thắng, phường Tân Phú, quận Cái Răng, bị xuống cấp nghiêm trọng. Bà Bùi Thị Nương, ở khu vực Phú Thắng, cho biết: “Tuyến đường này có rất nhiều xe tải lớn vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cái Cui, đã “cày xé” làm cho mặt đường hư hỏng. Hiện tại, vào thời điểm mùa mưa, trên mặt đường có nhiều nơi bị ứ đọng nước, gây khó khăn cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và nguy hiểm cho những người tham gia giao thông”.

Mặt đường vào cảng Cái Cui bị hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt đường vào cảng Cái Cui bị hư hỏng nặng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Gia đình bà Bùi Thị Nương bán tạp hóa. Những lúc trời nắng, xe tải chạy qua, bụi bay mù mịt, bám vào hàng hóa, các vật dụng trong nhà. Mặc dù gia đình mua vải, bạt cao su chắn ở khu vực xung quanh nhà để hạn chế bụi, nhưng vẫn không hiệu quả. Còn bà Huỳnh Thị Lệ, ở khu vực Phú Thắng, cho biết: “Do mặt đường lởm chởm đá, đọng nước, nhiều người chạy xe loạng choạng tay lái, té ngã. Một số doanh nghiệp ở khu vực cảng đổ đất, đá, giặm vá lại những nơi mặt đường xuống cấp nặng. Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn là tuyến đường hư hỏng trở lại. Về lâu dài, tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Ông Trần Tuấn Trình, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị quận Cái Răng, cho biết: “Tuyến đường vào cảng Cái Cui có chiều dài khoảng 1,5km, rộng 11m, do UBND quận quản lý. Khoảng 1 năm nay, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng địa phương không có kinh phí để đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Sắp tới, Phòng Quản lý đô thị quận sẽ tiến hành giặm đá bằng phẳng lại những điểm hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Dự kiến, năm 2021, UBND quận sẽ tiến hành đầu tư mới toàn bộ tuyến đường trên kết hợp xây dựng hệ thống thoát nước hai bên đường. Dự án có tổng kinh phí thực hiện ước khoảng 14,9 tỉ đồng”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết