26/09/2013 - 22:02

Đường lên núi Cấm phải đóng cửa do nguy cơ sạt, trượt đá

(CT)- Bắt đầu từ 19 giờ ngày 25-9-2013, UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đã cho đóng cửa tuyến đường lên núi Cấm, thuộc xã An Hảo. UBND xã An Hảo cũng bố trí lực lượng công an, dân quân tự vệ, y tế để ứng trực 24/24 tại điểm đầu và điểm cuối tuyến đường.

Cổng chính của tuyến đường lên núi Cấm đã đóng cửa. 

Người dân địa phương cho biết, trước khi đóng cửa vài ngày, một số tảng đá vừa và nhỏ, trong đó có tảng nặng hơn 1 tấn đã sạt trượt rơi xuống lề đường. Phương án giải quyết của chính quyền địa phương là thuê Công ty TNHH Hữu Duẩn bắn những tảng đá có nguy cơ sạt, trượt lăn xuống hẳn để đảm bảo an toàn. Trước mắt, nhà thi công sẽ tiến hành thực hiện tại 3 điểm có nguy cơ sạt lở, đá lăn cấp bách, gồm: Dốc Dó, dưới dốc Dó và vồ Cứu Nạn (ấp Thiên Tuế); sau đó sẽ thi công các điểm khác nếu thấy có nguy cơ cao.

Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên - Ngô Hồng Yến chỉ đạo xã An Hảo và đơn vị thi công giúp người dân vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào các buổi sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra, mùa này, bà con trên núi Cấm đang thu hoạch măng tre nên địa phương cần chủ động giúp bà con vận chuyển hàng xuống núi để tiêu thụ. Trong quá trình thi công, tuyệt đối nghiêm cấm người dân và khách du lịch lên xuống núi tại tuyến đường chính.

Cần nhắc lại, vụ sạt lở đá ở lưng chừng núi Cấm vào ngày 5-5-2012 đã làm 6 người chết, 2 người bị thương, khiến cho hoạt động du lịch bị trầm lắng, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống người dân. Phải mất hơn 6 tháng, tuyến đường lên núi Cấm mới được thông xe trở lại. Vì vậy, việc chủ động đóng cửa tuyến đường để khắc phục sự cố lần này của chính quyền địa phương là rất cần thiết.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết