06/07/2010 - 09:23

Dương Đình Trí trau chuốt vẻ đẹp tình ca

Album “Đừng nói xa nhau” của Dương Đình Trí.

Album “Đừng nói xa nhau” vừa phát hành tháng 6-2010 là album thứ tư của ca sĩ Dương Đình Trí - con trai của nữ nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy. Thưởng thức album này, người yêu nhạc cảm nhận Dương Đình Trí đã thoát khỏi cái bóng danh tiếng của mẹ.

“Biển tình” (Lam Phương) và “Ngày đá đơm bông” (Nhật Ngân) là hai ca khúc được Dương Đình Trí biểu diễn đạt ấn tượng nhất trong album. “Biển tình” hát chân phương, xao động trên nền tiếng đàn guitar trầm bổng. Từng ca từ thấm vào người nghe, như thể ca sĩ đang bâng khuâng kể lại câu chuyện tình yêu đẹp như thơ: “Nằm nghe sóng vỗ từng lớp xa. Bọt tràn theo từng làn gió đưa. Một vầng trăng sáng với tình yêu chúng ta. Vượt ngàn hải lý cũng không xa... Trăng nhô lên cao, trăng gác trên đầu núi. Mây xanh xanh lơ vì đắm say tình mới. Đến đây với em mà ngỡ trong giấc mơ. Mắt em âu sầu là cả một trời thơ”. Với “Ngày đá đơm bông”, một không gian mênh mang hoài niệm mở ra với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, có những người mẹ người chị nơi làng quê: “Buổi tối ngủ trên đồi hỏi hòn đá nhỏ. Con đường nào, con đường nào, con đường nào dẫn đến một dòng sông. Một dòng sông mà em vẫn thường ra ngồi giặt áo. Và con đò, và câu hò theo nước trôi xuôi. Buổi sáng ngồi trên rừng hỏi ngàn lá đổ. Con đường nào, con đường nào dẫn đến một miền quê. Một miền quê trời hanh nắng ruộng khô cằn sỏi đá. Đợi mưa về, đợi mưa về cho lúa đơm bông”.

Những bài hát như “Thành phố buồn” (Lam Phương), “Phượng buồn” (Thanh Sơn), “Chuyện hẹn hò” (Trần Thiện Thanh), “Đà lạt hoàng hôn” (Minh Kỳ), “Sao em nỡ đành quên” (Tô Thanh Tùng)... được hòa âm phối khí đẹp, kết hợp giữa dàn nhạc dân tộc và dàn nhạc dây, đã đem đến sự nhẹ nhàng bay bổng cho từng cung bậc. Giọng hát của Dương Đình Trí trong trẻo và thanh đã được phát huy trong album.

Album “Đừng nói xa nhau” ghi nhận sự chuyển hướng của Dương Đình Trí sau 5 năm theo nghiệp ca hát và một số album nhạc trẻ không thành công. Chất giọng của anh chỉ phù hợp với dòng nhạc trữ tình. Giữa lúc thị trường nhạc Việt đang “tranh tối tranh sáng” với những kiểu làm âm nhạc chụp giật đầy những vụ tai tiếng, thì một album đẹp, được đầu tư nghiêm túc như “Đừng nói xa nhau” là nỗ lực đáng ghi nhận.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết