16/12/2017 - 16:39

Đừng bỏ lỡ lợi ích của nước bắp cải! 

Bắp cải nổi tiếng là bổ dưỡng nhờ dồi dào các khoáng chất như kali, magiê, canxi và các vitamin A, B, C, K, cùng nhiều thành phần chống ôxy hóa mạnh, đặc biệt là Polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi thương tổn. Ngoài dùng chế biến các món ăn, bạn có thể ngâm bắp cải lấy nước uống để tận dụng mọi dưỡng chất mà nó mang lại. Đây cũng là cách để tiếp nhận những lợi ích sức khỏe tốt nhất từ loại rau này, cụ thể như:

Ảnh: Laughing Colours

* Tăng cường miễn dịch: Bắp cải chứa tất cả các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì sức khỏe trong trạng thái tốt. Uống một ly nước bắp cải còn giúp chống lại tất cả mầm bệnh nguy hiểm cũng như ngăn ngừa mọi tác nhân gây nhiễm trùng.

* Cải thiện thị lực: Thành phần beta-carotene trong bắp cải có tác dụng bảo vệ thị lực. Do vậy, tiêu thụ nước bắp cải thường xuyên cũng giúp phòng ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và duy trì sức khỏe của “cửa sổ tâm hồn”.

* Tốt cho da và xương: Uống nước bắp cải giúp cơ thể hấp thu hóa chất thực vật phytochemical và các chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá và tình trạng khô da (làm da nhanh lão hóa). Trong khi đó, các khoáng chất canxi, magiê và kali cung cấp bởi thức uống này sẽ giúp bảo vệ xương khỏi tình trạng thoái hóa và suy yếu, từ đó giữ cho xương luôn chắc khỏe.

* Giải rượu và thanh lọc máu: Nếu hôm trước lỡ uống quá nhiều bia rượu, hãy uống một ly nước bắp cải lúc bụng đói vào sáng ngày hôm sau. Nhờ chứa nhiều thành phần chống ôxy hóa, nên nước bắp cải giúp giải độc hiệu quả đối với dạ dày và gan sau khi “quá chén”. Riêng chất chống ôxy hóa Indole-3 carbonile còn có công dụng vừa giải độc gan vừa giữ cho gan khỏe mạnh. Ngoài ra, tác động chống ôxy hóa cũng giúp loại bỏ độc tố trong máu và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến máu, chẳng hạn như huyết áp cao.

* Trị loét bao tử: Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa phytonutrient trong nước bắp cải giúp tăng sức đề kháng của niêm mạc dạ dày trước tác động của lượng axít dư thừa trong dạ dày. Do vậy, thường xuyên uống loại nước này có thể điều trị hoặc ngăn ngừa loét bao tử một cách hiệu quả.

* Giảm nguy cơ khởi phát ung thư: Nhờ cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa, mà tiêu thụ bắp cải hoặc nước bắp cải giúp chống lại tình trạng căng thẳng ôxy hóa mãn tính vốn tiềm ẩn nguy cơ phát triển ung thư.

* Hỗ trợ giảm cân: Tiêu thụ nước bắp cải là một trong những cách tốt nhất để giảm cân, bởi thức uống này không chứa chất béo hoặc calorie dư thừa. Tác dụng giải độc cho cơ thể cũng là yếu tố có lợi cho nỗ lực giảm cân

Cách  chế biến nước bắp cải khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bình thủy tinh và cho bắp cải (xanh hoặc tím) đã xắt nhỏ vào khoảng nửa bình. Sau đó thêm một muỗng cà phê muối, đổ nước đầy bình rồi đậy nắp lại và để qua đêm hoặc khoảng một ngày. Khi dùng, bạn chỉ cần lọc bỏ phần rau, pha thêm vào ly nước bắp cải thành phẩm một ít muối và nước cốt chanh cho dễ uống.

AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết