Kết quả tìm kiếm cho "canxi"

Kết quả 1 - 10 trong khoảng 25

Uống nước ép khoai tây, nhiều lợi ích bất ngờ

Uống nước ép khoai tây, nhiều lợi ích bất ngờ  

Cập Nhật 12-11-2017

Không chỉ chứa hàm lượng cao chất xơ cung cấp ít calorie, khoai tây còn là nguồn bổ sung tốt về vitamin B, vitamin C, kali, canxi, mangan cùng nhiều chất chống ôxy hóa (gồm flavonoid và phytonutrient).

Tag: khoai tây, vitamin B, vitamin C, kali, canxi, mangan

Đừng bỏ lỡ lợi ích của nước bắp cải!

Đừng bỏ lỡ lợi ích của nước bắp cải!  

Cập Nhật 16-12-2017

Bắp cải nổi tiếng là bổ dưỡng nhờ dồi dào các khoáng chất như kali, magiê, canxi và các vitamin A, B, C, K, cùng nhiều thành phần chống ôxy hóa mạnh, đặc biệt là Polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi thương tổn.

Tag: nước bắp cải, kali, magiê, canxi

Cẩn thận với thuốc bổ sung canxi

Cẩn thận với thuốc bổ sung canxi  

Cập Nhật 11-04-2019

Sau khi phân tích hồ sơ bệnh án của hơn 27.000 người ít nhất 20 tuổi, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Fang Fang Zhang tại Đại học Tufts (Mỹ) dẫn đầu nhận thấy bổ sung canxi với liều lượng cao- vượt 1.000mg/ngày- có thể tăng gấp đôi nguy cơ chết vì ung thư trong những năm sau đó.

Tag: thuốc bổ sung canxi

Nhiều lợi ích khi uống nước ép bầu - gừng vào buổi sáng

Nhiều lợi ích khi uống nước ép bầu - gừng vào buổi sáng  

Cập Nhật 04-02-2020

Nhờ chứa nhiều nước cũng như giàu vitamin C và canxi, bầu giúp cho tim khỏe mạnh đồng thời làm giảm huyết áp và nồng độ cholesterol xấu.

Tag: Nhiều lợi ích khi uống nước ép bầu - gừng vào buổi sáng, vitamin C và canxi

Lợi ích của mãng cầu ta đối với sức khỏe

Lợi ích của mãng cầu ta đối với sức khỏe  

Cập Nhật 31-07-2020

Với thành phần giàu chất xơ cùng nhiều khoáng chất quan trọng như magiê, canxi, phốt pho, ăn mãng cầu thường xuyên giúp điều hòa nhu động ruột, giảm các triệu chứng tiêu chảy, táo bón, về lâu dài cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Tag: Lợi ích của mãng cầu ta

Cảnh giác với tình trạng kém hấp thu vitamin D

Cảnh giác với tình trạng kém hấp thu vitamin D  

Cập Nhật 21-02-2021

Có đủ vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, chống nhiễm trùng và giữ cho hệ thần kinh và cơ bắp hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một số người khó hấp thu vitamin D hơn người khác và một số bệnh lý có thể ngăn cản cơ chế tiếp nhận dưỡng chất quan trọng này của cơ thể.

Tag: kém hấp thu vitamin D, uống thuốc bổ, hấp thu canxi, chống nhiễm trùng

Nên ăn gừng già hay gừng non? 

Cập Nhật 28-03-2021

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp, gừng còn là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa hơn 10 loại chất chống ôxy hóa khác nhau, các thành phần kháng viêm tự nhiên, giàu tinh dầu, prôtêin, canxi, sắt, vitamin C, choline, axít folic, mangan và vitamin B3.

Tag: Nên ăn gừng già hay gừng non, gừng

Thực phẩm giàu tryptophan, “liều thuốc” giúp cải thiện tâm trạng

Thực phẩm giàu tryptophan, “liều thuốc” giúp cải thiện tâm trạng  

Cập Nhật 16-04-2021

Lâu nay, nồng độ serotonin trong cơ thể được biết là có liên quan đến việc giúp tạo ra cảm giác hạnh phúc, bởi nếu được duy trì ở hàm lượng thích hợp thì serotonin có thể giúp chúng ta thấy bình tĩnh hơn, tập trung hơn và ít lo lắng hơn.

Tag: serotonin, Medical News Today, tryptophan, canxi, vitamin A, vitamin D, vitamin E, đậu hủ, sữa đậu nành

Ăn 2 hộp cá mòi/tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn 2 hộp cá mòi/tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường  

Cập Nhật 11-05-2021

Ăn cá béo được biết rất tốt cho sức khỏe, bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như taurine, omega-3, canxi và vitamin D, cũng như hàm lượng cao chất béo không bão hòa giúp cân bằng mức cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.

Tag: omega-3, canxi và vitamin D, Ăn cá mòi

Phòng, chống bệnh tiểu đường bằng sữa chua

Phòng, chống bệnh tiểu đường bằng sữa chua  

Cập Nhật 16-06-2021

Ðối với người bị tiểu đường, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong quá trình kiểm soát bệnh trạng. Theo đó, chế độ ăn hằng ngày vừa phải đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu, vừa phải cân bằng giữa số lượng và chất lượng để có thể điều chỉnh tốt lượng đường trong máu.

Tag: chống bệnh tiểu đường, sữa chua, prôtêin, canxi, sắt, magiê, phốt-pho, kali, natri, kẽm, selen, florua, folate, choline, vitamin A, beta caroten