18/10/2024 - 10:19

"Domino: Lối thoát cuối cùng" - chỉn chu nhưng thiếu đột phá 

Là phim hành động Việt, lấy bối cảnh chính ở Mỹ, "Domino: Lối thoát cuối cùng" đáp ứng tốt các yêu cầu của một phim hành động với nhiều kịch tính, gay cấn. Diễn xuất của các diễn viên cũng là điểm cộng của phim. Tuy nhiên, kịch bản phim đơn giản, dễ đoán và có phần đi theo lối mòn.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Các nhân vật trong phim.

Lê An (Thuận Nguyễn) là con trai của một ông trùm xã hội đen ở Texas (Mỹ). Vì không muốn theo con đường của cha nên anh về Việt Nam sống cuộc sống bình thường, yên ả. Thế nhưng, khi cha anh bị sát hại sau một cuộc đấu đá, An sang Mỹ chịu tang. Lúc này, Lâm Ngọc (Quốc Cường) - đàn em thân thiết của cha Lê An - đang thay thế cha anh điều hành băng đảng. Tên trùm buôn ma túy Hoàng Thế (Huỳnh Anh Tuấn) muốn bắt tay cùng Lâm Ngọc mở rộng địa bàn nhưng bị từ chối. Hắn liền cho người thủ tiêu Lâm Ngọc, em gái của Ngọc là Katy (Cát Hạ) vì cứu An cũng thiệt mạng. An may mắn sống sót và lên kế hoạch trả thù…

Phim có điểm cộng là mạch phim nhanh, diễn biến liên tục, yếu tố hành động chất lượng với nhiều góc quay đẹp. Thế giới tội phạm cũng được xây dựng chi tiết thông qua hoạt động của các băng đảng, các ông trùm tham vọng và cả cảnh sát biến chất, câu kết cùng tội phạm. Nhiều yếu tố thanh trừng theo đúng kiểu mafia của Hollywood cũng xuất hiện, có cả tay trong được nhiều phe phái cài cắm đan xen, tạo được sự gay cấn và hấp dẫn cho phim. Các diễn viên từ chính đến phụ đều tròn vai, diễn xuất tốt.

Song, điểm trừ của phim chính là đi theo mô-típ quen thuộc của thể loại báo thù nhưng lại thiếu sự đột phá, sáng tạo. Ngoài ra, việc chuyển đổi tâm lý nhân vật An từ hiền đến ác, từ ngây thơ đến nguy hiểm cũng như quá trình anh báo thù chưa thực sự thuyết phục. Kế hoạch của anh diễn ra trơn tru đến khó tin. Dù biết anh nhận sự giúp đỡ của bậc "tiền bối" trong nghề là ông Tài, nhưng những nhân vật sừng sỏ trong giới tội phạm và cảnh sát đều bị hạ gục một cách dễ dàng mà không hề gặp khó khăn, cản ngại gì cũng khiến người xem lấn cấn.

Tuy chưa hoàn hảo nhưng so với mặt bằng chung của phim Việt, "Domino: Lối thoát cuối cùng" nhận được sự yêu thích của phần đông khán giả vì đáp ứng khá tốt yếu tố giải trí, hành động. Có lẽ chưa làm tốt khâu quảng bá, truyền thông nên phim có ít suất chiếu ở các rạp và không đạt được doanh thu như kỳ vọng. 

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết