15/10/2008 - 08:35

Đội Tuyển Việt Nam – Singapore: 0 - 0

Đội tuyển Việt Nam đã có tín hiệu lạc quan

* GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ NỮ ĐÔNG NAM Á 2008: LÀO - MALAYSIA: 3 - 1; MYANMAR - INDONESIA: 6 - 0

* Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Đội ngôi sao bóng đá Brazil

(CT)- HLV Calisto đã đưa ra nhiều thay đổi ở hàng phòng ngự khi đội tuyển Việt Nam gặp đương kim vô địch Đông Nam Á Singapore tối 14-10-2008 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cầu thủ Nguyễn Minh Đức được chơi ở vị trí trung vệ sở trường, đá cặp với trung vệ Phước Tứ; Trấn giữ khung thành là thủ môn Dương Hồng Sơn; hai hậu vệ cánh là hai tân binh vừa được bổ sung vào đội tuyển: Việt Cường và Quang Cường. Những thay đổi này giúp hàng phòng ngự Việt Nam chơi chắc chắn, bọc lót khá hiệu quả.

Hiệp một, đội tuyển Việt Nam chơi với đội hình thấp, tích cực đeo bám đối phương, khi có cơ hội thì tổ chức phản công tốc độ từ biên trái với sự năng động của Quang Thanh, Thành Lương... Đầu hiệp một, hai tình huống tạt bóng từ cánh trái của Việt Nam khiến hàng phòng ngự Singapore lúng túng; các tiền vệ Thành Lương, Minh Châu… uy hiếp khung thành Singapore bằng những cú sút xa uy lực, quyết đoán.

Tung vào sân đội hình mạnh nhất, Singapore chơi tấn công khá đa dạng từ tấn công trung lộ, sử dụng những đường chuyền vượt tuyến chính xác, dứt điểm từ xa khá nguy hiểm. Các chân sút Mohamed Bin, Casmir… bên phía Singapore đã có cơ hội dứt điểm, nhưng không thắng được thủ môn Dương Hồng Sơn.

Đầu hiệp hai, Singapore gia tăng sức ép khiến hàng phòng ngự Việt Nam chao đảo. Phút 50, phản xạ xuất thần của thủ môn Dương Hồng Sơn đã cứu thua cho đội nhà sau cú sút rất căng của tiền đạo Casmir bên phía Singapore. Tiếp đó, tiền vệ vừa vào thay người Sarul lại suýt đánh đầu ghi bàn cho đội khách. Trong khi đó, những cơ hội mở tỷ số cho Việt Nam đã bị trung vệ Phước Tứ, tiền vệ Minh Phương… bỏ lỡ đáng tiếc. Kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu, giúp các cầu thủ Việt Nam lấy lại tự tin sau 6 trận khởi đầu toàn thua dưới thời HLV Calisto. Điều đáng ghi nhận là các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm, lăn xả vì màu cờ sắc áo.

* Cùng ngày, ở lượt trận thứ 4 bảng A giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2008, đội tuyển Lào đã áp đảo hoàn toàn đội Malaysia. Phút 15, tiền đạo Phayvanh vượt qua 3 hậu vệ Malaysia rồi dứt điểm khéo léo, đưa Lào dẫn trước 1-0. Phút 75, Lào gia tăng cách biệt 2-0 với pha đá phạt trực tiếp của Phonhalath bên cánh phải. Phút 80, sau tình huống tấn công duy nhất cả trận, Malaysia đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của tiền đạo Surang. Cuối trận, tiền đạo Phayvanh tăng tốc qua 3 hậu vệ Malaysia rồi ấn định chiến thắng 3 -1 cho Lào. Với hai trận thắng, Lào vẫn còn hy vọng vào bán kết nếu thắng Việt Nam trong trận cuối cùng của bảng A. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Myanmar tung ra đội hình mạnh nhất khi gặp Indonesia và đã thắng 6-0. Phút thứ 2, Nilar Htwe sút bóng qua đầu thủ môn của Indonesia giúp Myanmar dẫn trước 1 - 0. Trước sự chống cự yếu đuối của Indonesia, Myanmar chơi như đấu tập vẫn ghi thêm 5 bàn thắng nhờ công của các cầu thủ: Thida Oo, Than Htwe, San Thein, Wer Phaw và Aye Mar.

* Brazil ISC - Đội bóng quy tụ các tuyển thủ quốc gia và nhiều ngôi sao bóng đá của Brazil - sẽ có trận đấu giao hữu với Đội tuyển Olympic Việt Nam vào ngày 31-10 tới, trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Đội ngôi sao bóng đá Brazil ISC gồm 18 cầu thủ, với 7 cựu tuyển thủ từng có mặt tại các kỳ World Cup như: Zé Carlos, Batista, Emerson, César Sampaio, Giovani - World Cup 1998 và Silvão, Paulo Sérgio - World Cup 1994; còn lại là các cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch trong nước. Theo dự kiến, Đội ngôi sao bóng đá Brazil sẽ đến TP. Hồ Chí Minh vào đêm 29-10. Trong thời gian lưu lại TP. Hồ Chí Minh, Đội sẽ có các hoạt động từ thiện xã hội.

TUẤN NGHĨA - HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết