26/02/2019 - 15:56

Giải vô địch các CLB cầu mây toàn quốc năm 2019

Đội nữ Cần Thơ tập trung vào nội dung thế mạnh 

Thi đấu ấn tượng và gặt hái được nhiều thành quả đáng kể trong năm 2018, Cầu mây nữ Cần Thơ tự tin hướng tới mục tiêu đoạt thành tích cao nhất ở Giải vô địch các Câu lạc bộ (CLB) Cầu mây toàn quốc năm 2019 sắp diễn ra tại Cần Thơ vào đầu tháng 3 tới.

Đội nữ Cần Thơ (phải) thi đấu tại Giải vô địch các CLB Cầu mây toàn quốc năm 2017.

Giải vô địch các CLB Cầu mây toàn quốc năm 2019 do Cần Thơ đăng cai tổ chức dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 15-3, với sự góp mặt của gần 200 VĐV đến từ 13 đơn vị tỉnh, thành trong nước, với 9 đội nam và 14 đội nữ. Có 6 nội dung được tổ chức thi đấu gồm: đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đôi nam và đôi nữ. Đội Cầu mây nữ Cần Thơ hiện tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ, tích cực chuẩn bị cho cuộc tranh tài được xem là quan trọng trong năm 2019. Cầu mây Cần Thơ có 6 VĐV dự tranh các nội dung: đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nữ và đôi nữ.

Theo HLV Nguyễn Ngọc Anh, do đội tuyển hiện chỉ có 2 VĐV nên vẫn phải mượn thêm 4 VĐV của đội trẻ. Tuy vậy, không phải lo lắng về sự phối hợp này, bởi các VĐV đã nhiều lần hợp tác, thi đấu hiệu quả trong các cuộc tranh tài trước đó. Hiện trụ cột của đội Cầu mây Cần Thơ là Đặng Thị Mỹ Linh vừa trở lại tập luyện cùng đồng đội tại địa phương, sau thời gian tập trung ở đội tuyển quốc gia thi đấu các giải quốc tế. Sự góp mặt của Mỹ Linh sẽ giúp cho đội tuyển Cầu mây Cần Thơ mạnh hơn, tự tin hơn. Năm 2018, nữ VĐV sinh năm 1999 đã ghi dấu son trong sự nghiệp thi đấu khi cùng với đội tuyển Việt Nam đoạt HCĐ tại Asiad 2018, HCB tại Giải vô địch Cầu mây thế giới - King Cup 2018 và giúp cho Cầu mây Cần Thơ đoạt HCB đầu tiên, vượt chỉ tiêu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.

Cùng với Mỹ Linh, nhân tố đáng chú ý khác của Cầu mây Cần Thơ là VĐV Hồ Thị Thúy Vi thi đấu ngày một chững chạc hơn, có thể bùng nổ tại giải sắp tới. Thúy Vi được Ban Huấn luyện đội tuyển quốc gia đánh giá cao, nhiều cơ hội sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Ban Huấn luyện Cầu mây Cần Thơ, năm nay, các nội dung của nữ không có các VĐV Hà Nội và Quân đội tham dự, khả năng tranh chấp huy chương sẽ thuộc về các đội Sóc Trăng, Nghệ An, Đồng Nai. Nội dung đồng đội 3 nữ, Cầu mây Cần Thơ cũng có thể gây bất ngờ, bởi đây là thế mạnh mà các VĐV Cần Thơ từng giành HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Các VĐV nữ Cần Thơ cũng hứa hẹn gây bất ngờ các nội dung còn lại.

Ở các nội dung nam, các đơn vị mạnh như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa sẽ tranh chấp rất quyết liệt, nhưng không thể loại trừ đối thủ đến từ TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long, hai thế lực mới trong làng Cầu mây quốc gia, hiện tập trung nhiều VĐV tiềm năng.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết