15/01/2022 - 06:23

Doanh nghiệp mong được tạo điều kiện tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19 cho người lao động

(CT) - Sở Công Thương kết hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) vừa tổ chức đoàn làm việc tại Chi nhánh Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa tại Cần Thơ và Công ty TNNH Hào Tân để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch thực hiện năm 2022 của  doanh nghiệp. Đồng thời, có giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất cũng như công tác phòng, chống dịch. 

Báo cáo với đoàn, đại điện Chi nhánh Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa tại Cần Thơ cho biết, hiện chi nhánh có khoảng 937 lao động đang tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh (trước tháng 7-2021 là 1.300 lao động). Tại đơn vị luôn tuân thủ tốt công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế, TP Cần Thơ. Để giữ ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tạo sự an tâm cho người lao động, đơn vị mong ngành chức năng xem xét hỗ trợ sớm cho người lao động được tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19. 

Công ty TNHH Hào Tân chuyên gia công mặt hàng bảo hộ lao động xuất khẩu (100%). Khách hàng của công ty là khách hàng truyền thống và ổn định trong 5 năm. Hiện nhà máy hoạt động với 11 chuyền may, năng lực mỗi tháng 65.000 sản phẩm, doanh thu 3 triệu USD/năm. Số lao động bình quân từ đầu năm đến nay là 580 người, thu nhập bình quân 7 triệu đồng/tháng. Trong giai đoạn công ty nghỉ hoạt động để phòng, chống dịch (3 tháng), mỗi người lao động vẫn được hỗ trợ bình quân 3 triệu đồng/tháng. Dự kiến, thưởng Tết Nguyên đán 2022 bình quân từ 7-8 triệu đồng/người, cùng phần quà trị giá 300.000 đồng. Công ty phấn đấu trong năm 2022 nâng công suất nhà máy lên 80.000 sản phẩm/tháng, thu nhập bình quân người lao động 8 triệu đồng/tháng. Đại diện Công ty TNHH Hào Tân cũng mong Sở Công Thương hỗ trợ điều kiện về thủ tục để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và khai thác hiệu quả các thị trường liên quan các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực thực thi. 

Đánh giá cao những nỗ lực vượt khó để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, ông Trần Lê Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết, thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Đoàn sẽ ghi nhận những kiến nghị của doanh nghiệp để cùng phối hợp với đơn vị liên quan hỗ trợ giải quyết nhanh nhất. Với những ý kiến vượt thẩm quyền, đoàn sẽ ghi nhận và trình lên lãnh đạo thành phố để tìm hướng giải quyết tháo gỡ. 

N.H

Chia sẻ bài viết