18/10/2008 - 09:43

Đoàn Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) thăm và làm việc tại Đắc Lắc

Từ ngày 15 đến ngày 17-10, Đoàn Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) do bà Maria Corinna Miguel- Quicho, viên chức cao cấp của UNHCR khu vực Đông Nam Á làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắc Lắc.

Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nhằm trao đổi, cập nhật tình hình thực hiện theo Thỏa thuận 3 bên: Việt Nam- Campuchia- UNHCR (MOU), đồng thời thăm hỏi những người vượt biên trái phép hồi hương từ Campuchia trở về. Đoàn đã cám ơn tỉnh đã tạo điều kiện cho Đoàn đến tận nơi các hộ dân tộc thiểu số hồi hương trở về ở các xã Ea Uy, Ea Knuếc, Ea Hiu (huyện Krông Pách), các xã Ea Tu, Cư Êbur, Ea Kao (thành phố Buôn Ma Thuột), xã Cư M’Ta (huyện Ma ВRắc)... Đoàn UNHCR đã tận mắt chứng kiến cuộc sống đổi thay ngày một khá lên của bà con dân tộc thiểu số sau khi hồi hương đã được các cấp chính quyền địa phương cấp đất ở, đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt và được hưởng các chính sách ưu đãi khác sớm hòa nhập với cộng đồng.

Đoàn UNHCR mong muốn hỗ trợ cho địa phương (nơi có người hồi hương sinh sống) một số dự án, góp phần tạo điều kiện cho đồng bào cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

QUANG HUY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết