08/08/2017 - 09:04

Đồng bằng sông Cửu Long có gần 7.350 trang trại đang hoạt động

(CT)- Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn vùng ĐBSCL có 7.347 trang trại, đứng thứ 2 sau Đông Nam bộ. Trong đó, đứng đầu vùng ĐBSCL về số lượng trang trại là tỉnh Bạc Liêu với gần 3.540 trang trại, chủ yếu  là nuôi trồng thủy sản, với hơn 2.915 trang trại. Mô hình trang trại ở Bạc Liêu thời gian qua phát triển nhanh và đa dạng cả về quy mô sử dụng đất đai, lao động, tiền vốn và nội dung, cơ cấu sản xuất, kinh doanh.

Các trang trại vùng ĐBSCL đang có xu hướng phát triển mạnh, thể hiện thông qua nhiều hộ gia đình có tiềm năng về đất, vốn, kinh nghiệm và cách thức tổ chức sản xuất kinh doanh tiên tiến nên đã đem lại hiệu quả cao.

Các trang trại ở TP Cần Thơ tập trung nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho người lao động

Theo Cục Thống kê TP Cần Thơ, kết quả tổng hợp nhanh 56 trang trại (24 trang trại thủy sản và 32 trang trại nông nghiệp) từ cuộc Tổng Điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016 trên địa bàn thành phố cho thấy, số lao động bình quân/trang trại, số lao động chưa qua đào tạo bình quân/trang trại giảm nhưng số lao động có trình độ chuyên môn từ sơ cấp trở lên tăng so với năm 2011. Trong đó, số lao động có trình độ đại học từ 2,7% trong tổng số lao động thường xuyên của trang trại năm 2011 đã tăng lên 4,35% ở năm 2016.

Chủ trang trại ở thành phố có khuynh hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao chuyên môn kỹ thuật của người lao động. Việc làm này nhằm tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và quản lý điều hành, nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh.

Hà Triều

Chia sẻ bài viết