18/12/2021 - 11:10

Định vị xe máy là gì? Cách lắp định vị xe máy đơn giản nhất 

Bạn đang tìm hiểu về thiết bị định vị xe máy là gì? Bạn đang có nhu cầu sử dụng nhưng không biết công năng cũng như cách lắp đặt như thế nào là đơn giản nhất và bí mật nhất trên xe. Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Định vị xe máy là gì?

Định vị xe máy là thiết bị điện tử thông minh hoạt động dựa trên con chip GPS (Global Positioning System) được gắn lên xe máy, có tác dụng xác định vị trí, trạng thái và hành trình di chuyển của xe theo thời gian thực.

Nhờ thiết bị định vị GPS người sử dụng có thể nắm được các thông tin quan trọng như:

- Cảnh báo đỗ xe,

- Cảnh báo tăng tốc hay giảm tốc,

- Báo cáo hành trình,

- Thời gian hoạt động,

- Tổng số kilomet(km) xe di chuyển (tính theo giờ, ngày, tuần, tháng, năm),

- Báo rung,

- Âm thanh,

- Động cơ mở – tắt,

- Báo mất nguồn ngoài,…

Hướng dẫn cách lắp định vị xe máy đơn giản nhất

Trên thị trường hiện có 2 loại thiết bị định vị xe máy đó là loại có dây đấu điện và loại không dây dùng Pin. Với loại không dây bạn sẽ không cần phải lắp đặt, chỉ cần lắp sim bật nguồn và gắn lên những vị trí kín đáo trên xe là có thể dùng được ngay.

Dưới đây là cách lắp định vị xe máy có dây sử dụng nguồn điện trực tiếp từ bình ắc quy của xe, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị lắp đặt

- Lắp Sim vào thiết bị, kích hoạt thiết bị (thông thường khi bạn mua thiết bị, các đơn vị cung cấp đã kích hoạt sẵn cho bạn công đoạn này)

- Kế đến bạn cần chuẩn bị một chiếc tô vít 4 cạnh, một vài sợi dây cố định thiết bị lên xe (thông thường chúng ta sẽ dùng dây thít nhựa để đảm bảo độ chắc chắn và tính thẩm mỹ)

Bước 2: Xác định vị trí lắp đặt phù hợp

Vị trí tốt nhất: Có hai vị trí để lắp định vị xe máy tốt nhất đó chính là mặt lạ phía trước của xe và hộp đèn pha phía trước xe máy. Đây là hai vị trí an toàn và bí mật khi lắp thiết bị chống trộm và định vị. Hơn nữa, hai vị trí này cũng khiến cho khả năng bắt sóng GPS tốt và định vị chính xác nhất.

Một vài vị trí khác có thể lắp: Ngoài những vị trí ưu tiên thì người dùng cũng phải nắm rõ những vị trí hạn chế để lắp định vị như hộp đựng đồ, cốp trước, đèn sau. Đó là 3 vị trí hạn chế lắp thiết bị định vị, tuy nhiên nếu hai vị trí tốt nhất ở trên không được lựa chọn thì bạn có thể cân nhắc đến 3 vị trí này vì nó cũng là 3 vị trí dễ phát hiện hơn, bắt sóng cũng tương đối tốt.

Tuyệt đối không nên lắp: Những vị trí bạn không nên lắp đặt thiết bị định vị, bởi nếu lắp ở những vị trí này sẽ dễ làm hư hỏng, khả năng bắt sóng kém nên kết quả định vị sẽ không chính xác, đó là: Sàn xe, khu hộp ắc quy xe, lốc máy, chắn bùn.

Bước 3: Lắp định vị xe máy lên xe

Rất đơn giản, bạn chỉ cần quan tâm đến 2 dây màu đỏ và màu đen của thiết bị. Trong đó: dây màu đỏ gắn vào cực dương (+) của bình ắc quy, dây màu đen gắn vào cực âm (-) của bình

Chọn vị trí để buộc cố định lại thật chặt bằng dây thít nhựa tránh trường hợp để thiết bị chịu va đập ảnh hưởng đến quá trình thu phát tín hiệu cũng như hỏng phần cứng. Đây là cách nhanh nhất, đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được.

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm định vị xe máy

Ngay sau khi mua sản phẩm bạn sẽ được nhà cung cấp cấp cho thông tin về server, tài khoản đăng nhập và mật khẩu.

Việc của bạn là tải phần mềm định vị xe máy bằng điện thoại trên cửa hàng CH Play với điện thoại Android và App Store với điện thoại Iphone. Sau đó bạn tiến hành cài đặt và truy cập vào tài khoản của mình đã được add sẵn thiết bị và tận hưởng tất cả các tính năng của thiết bị định vị như xác định vị trí, lộ trình di chuyển, xem lại hành trình đã đi trong 90 ngày gần nhất, thống kê các điểm dừng đỗ, ra/vào khu vực cảnh báo…

Địa chỉ mua định vị xe máy uy tín

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị kinh doanh và lắp đặt thiết bị định vị xe máy, giá rẻ có, đắt có, hàng kém chất lượng có, hàng không rõ nguồn gốc cũng có. Bạn cần sáng suốt lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để gửi gắm.

Định Vị Sao Việt là nhà phân phối thiết bị định vị GPS ô tô xe máy hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Tại đây có rất nhiều loại thiết bị khác nhau tùy theo tính năng, thiết kế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn. Đặc biệt đội ngũ chuyên gia tư vấn cũng như kỹ thuật viên lắp đặt trẻ và giàu nhiệt huyết chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

*Thông Tin Liên Hệ:

CÔNG TY TNHH KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ SAO VIỆT

Showroom 1: 11 Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội

Showroom 2: 93 Lâm Hạ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Showroom 3: 57/14 -16 Tô Hiệu, Hiệp Tân, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Showroom 4: 29 đường số 3, KP Nhị Đồng, TT HC Dĩ An, Bình Dương

Điện Thoại: 0965 825 925

Website: https://saovietjsc.vn/

Chia sẻ bài viết