17/08/2016 - 10:20

Điều trị thiếu hụt trao đổi chất có thể chữa trầm cảm

Xác định và điều trị tình trạng thiếu hụt trao đổi chất ở những người bị trầm cảm có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh này, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đăng trên Tạp chí Psychiatry.

 Ảnh: Indian Express

Nghiên cứu do Giáo sư Lisa Pan tại Đại học Pittsburgh dẫn đầu đã tìm hiểu những bất thường trong quá trình trao đổi chất ở 33 thanh niên đang được điều trị trầm cảm và 16 người khỏe mạnh. Mặc dù các chất chuyển hóa cụ thể tác động khác nhau giữa các bệnh nhân, nhưng nhóm nghiên cứu phát hiện có đến 64% bệnh nhân thiếu hụt trong trao đổi chất dẫn truyền thần kinh, điều đã không xảy ra ở nhóm người khỏe mạnh. Ở hầu hết các bệnh nhân, điều trị sự thiếu hụt trên đã cải thiện các triệu chứng trầm cảm và thậm chí một số bệnh nhân vốn từng sử dụng thuốc trị trầm cảm nhưng không hiệu quả đã không còn các triệu chứng này.

Nghiên cứu trên được thực hiện sau khi nhóm của Giáo sư Pan nhận thấy một bệnh nhân trẻ tuổi bị trầm cảm được bổ sung biopterin, prôtêtin liên quan tới việc tổng hợp một số chất dẫn truyền thần kinh, đã không còn các triệu chứng trầm cảm.

HẠNH NGUYÊN (Theo Indian Express)

Chia sẻ bài viết