06/07/2022 - 19:37

Diện tích sản xuất rau tăng 

Mô hình chuyên canh trồng bầu tại xã Trường Thành, huyện Thới Lai.

(CT) - Ðầu năm 2022 đến nay, nông dân TP Cần Thơ đã xuống giống gieo trồng rau, màu, đậu các loại và cây công nghiệp ngắn ngày đạt 12.740ha, cao hơn 327ha so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Nông Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, nông dân tại các quận, huyện gieo trồng được 8.515ha rau các loại, cao hơn 467ha so với cùng kỳ năm trước và đã thu hoạch được 6.196ha, diện tích đang gieo trồng là 2.318ha, tập trung chủ yếu tại Bình Thủy, Thốt Nốt, Thới Lai và Cờ Ðỏ. Cây đậu các loại đã gieo trồng được 694ha, tương đương so với cùng kỳ và đã thu hoạch được 543ha. Cây bắp đã gieo trồng được 716ha, thấp hơn 59ha so với cùng kỳ và đã thu hoạch được 477ha, tập trung chủ yếu tại Thốt Nốt, Cờ Ðỏ, Thới Lai và Phong Ðiền. Diện tích gieo trồng cây công nghiệp ngắn ngày (chủ yếu cây mè) đạt 842ha, thấp hơn 231ha so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh phát triển các mô hình trồng rau, màu trên bờ liếp và trồng xen canh trong vườn cây ăn trái, thời gian qua nông dân cũng đã đưa  nhiều loại rau màu xuống trồng trên nên đất ruộng theo nhiều mô hình khác nhau như: trồng luân canh lúa - rau màu, trồng chuyên canh… Các loại rau, màu được nông dân trồng cũng khá đa dạng về chủng loại như bầu, mướp hương, bí đao, bí rợ, ớt, dưa leo, đậu các loại, dưa hấu, nấm rơm… Theo ngành Nông nghiệp tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Cần Thơ, nhiều mô hình trồng rau, màu đã giúp nông dân có thu nhập cao gấp nhiều lần so với chuyên canh trồng lúa.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết