04/09/2019 - 15:50

Diễn đàn Kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL 

(CTO) - Sáng 4-9, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh khai mạc Diễn đàn Kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Tham dự có lãnh đạo ngành du lịch đến từ 14 địa phương và các chuyên gia, nhà quản lý, kinh doanh lĩnh vực du lịch, lữ hành...

Nhiều năm qua, du lịch TP Hồ Chí Minh là đầu tàu của ngành du lịch cả nước, với lượt khách du lịch quốc tế đến với thành phố này chiếm đến 50% tổng lượt du khách quốc tế đến Việt Nam; tổng doanh thu chiếm 25% tổng doanh thu du lịch cả nước. Năm 2018, du lịch TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL có sự tăng trưởng tốt với trên 10,9 triệu lượt khách quốc tế và 66,3 triệu lượt khách nội địa.

Các đại biểu đánh giá, du lịch TP Hồ Chí Minh có nhiều ưu thế về sản phẩm du lịch đô thị như MICE, du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, y tế, văn hóa cộng đồng đô thị… Vùng ĐBSCL lại có lợi thế về du lịch gắn với sinh thái bản địa, sông nước, miệt vườn, biển đảo… TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL rất có tiềm năng trong liên kết phát triển du lịch. Mấu chốt của việc liên kết là tìm nét riêng của từng địa phương và hợp lực thành một bức tranh du lịch vùng giàu bản sắc, hấp dẫn. Các địa phương có sự tương hỗ, chia sẻ nguồn lực để cùng thu hút du khách.

Phiên hội nghị về mời gọi đầu tư lĩnh vực văn hóa, du lịch, giải trí… vào TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL. Ảnh: DUY KHÔI

Diễn đàn Kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL sẽ diễn ra trong 2 ngày, 4 và 5-9. Sau phiên thảo luận đầu giờ sáng 4-9, các đại biểu đã tiến hành các nội dung chuyên đề như giới thiệu các dự án về du lịch, văn hóa, giải trí đang kêu gọi đầu tư của 14 tỉnh, thành phố; nêu lên thực trạng và giải pháp để việc liên kết phát triển du lịch vùng được hiệu quả; nhu cầu và đề xuất của các doanh nghiệp du lịch với địa phương…

Ngày 5-9, Diễn đàn sẽ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL để cùng lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; hướng đến vùng du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL liên kết phát triển bền vững.

Các đại biểu trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin xúc tiến, mời gọi đầu tư du lịch của TP Cần Thơ. Ảnh: DUY KHÔI

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết