12/01/2024 - 15:53

Điện ảnh Việt thêm một câu chuyện về luật nhân quả 

Phim kinh dị Việt Nam “Quỷ cẩu” đang thu hút nhiều khán giả đến rạp. Ðạo diễn Lưu Thành Luân kể câu chuyện nghiệp báo của một gia đình ở vùng quê với thông điệp rõ ràng, ý nghĩa. Phim còn ghi điểm ở cốt truyện lớp lang, diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Nam và mẹ, người yêu trong phim.

Khi ông Mạnh (Anh Tuấn) - chủ lò thịt chó lớn nhất vùng, đột ngột qua đời, cậu con trai Nam (Quang Tuấn) đang sinh sống tại thành phố dẫn theo bạn gái (Mie) về chịu tang. Ngay trong đám tang, Nam đã gặp ác mộng và những điềm báo lành ít dữ nhiều cho gia đình. Từ đó, lần lượt từng người trong gia đình đều nhìn thấy hình ảnh đáng sợ lên quan đến chó. Ít lâu sau, cô ruột của Nam chết một cách bí ẩn… Nam tìm đến Lài, người sống sót trong lò mổ lớn nhất trong vùng trước đây và được cho biết gia đình cô cũng gặp họa sát thân từ nghiệp báo của việc sát sinh quá nhiều. Muốn chấm dứt tai họa phải có người đứng ra đối đầu với thế lực siêu nhiên. Nam càng hoang mang khi lời của Lài nói đã thành sự thực: gia đình Nam bước vào kiếp nạn không khác gì gia đình Lài năm xưa…

Việc bắt trộm, mua bán, giết mổ và ăn thịt chó hiện đang gây nhiều tranh cãi. Chọn đề tài này tuy mới so với phim kinh dị thông thường, nhưng rất khó để thể thể hiện và thuyết phục người xem. Thế nhưng, ê-kíp sản xuất đã dẫn dắt câu chuyện một cách lớp lang, đẩy tình tiết lên cao trào hợp lý. Tránh không đi vào tranh cãi về việc nên hay không nên ăn thịt chó, phim tập trung khai thác về cái giá phải trả, về luật nhân quả khi con người làm việc sai trái. Lúc đầu, cứ ngỡ gia đình Nam phải trả "nghiệp" cho việc kinh doanh thịt chó, nhưng càng về sau, khi nhiều bí mật được hé lộ thì mọi người mới vỡ ra rằng: lòng người còn đáng sợ hơn. Mỗi người từ cha, chú, thím, cô hay mẹ của Nam, ai cũng từng làm điều trái với luân thường đạo lý, thậm chí là ác độc, thế nên, họ phải nhận lấy quả báo cho việc làm của mình.

Kịch bản đơn giản nhưng mạch lạc, đủ chặt chẽ, mâu thuẫn gia đình và góc khuất của từng nhân vật được khắc họa, lột tả hợp lý. Dàn diễn viên đến từ cả hai miền Nam Bắc như: NSND Kim Xuân, Anh Tuấn, Quang Tuấn, Vân Dung, Quốc Quân, Nam Thư, Mie… đã có sự kết hợp khá ổn, làm bật được những mâu thuẫn, dồn nén trong một gia đình đậm tính gia trưởng để cuối cùng bùng nổ dữ dội, khiến người xem hồi hộp theo dõi.

Thuộc thể loại kinh dị, phim tạo kịch tính tốt khi các nhân vật dần bước vào cái kết kinh hoàng được định sẵn mà không thể chống cự. Ðiểm trừ của phim chính kỹ xảo nhìn còn giả, làm giảm hiệu ứng.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết