20/02/2013 - 20:19

Đến lượt Apple bị tin tặc tấn công

Hãng Apple hôm 19-2 cho biết một nhóm tin tặc đã xâm nhập một số máy tính Mac của các nhân viên Apple thời gian gần đây, một tiền lệ chưa từng có trước đó và được mô tả như là vụ tấn công mạng tinh vi nhất từ trước tới nay nhằm vào các máy tính được “Quả táo đỏ” sử dụng.

Những kẻ tấn công đã thâm nhập vào máy tính khi các nhân viên của Apple truy cập một trang web chuyên dành cho các nhà phát triển phần mềm máy tính, vốn đã bị cài sẵn phần mềm gián điệp. Được biết, loại phần mềm gián điệp này xâm nhập các máy tính Mac bằng cách lợi dụng một lỗ hổng trong phiên bản phần mềm Java, vốn được sử dụng như là một thiết đặt trong trình duyệt web. Đây cũng là phần mềm gián điệp được sử dụng để tấn công mạng xã hội Facebook trước đó. Hiện tại, công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Theo hãng tin Anh Reuters, vụ tấn công Apple lần này đã ghi dấu như là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào các doanh nghiệp có vận hành máy tính Mac. Trước đó, tin tặc thường tấn công vào các máy tính sử dụng hệ điều hành Window của hãng Microsoft. Trang mạng Twitter cũng bị nghi ngờ để tin tặc xâm nhập lấy cấp thông tin của khoảng 25.000 người sử dụng.

N. CÁT (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết