27/03/2014 - 22:24

Để Trái đất thêm xanh

Sự kiện Giờ trái đất năm 2014 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 29-3-2014 trên toàn thế giới với thông điệp "Hãy hành động để trái đất thêm xanh". Hưởng ứng sự kiện này, tại TP Cần Thơ, sẽ có đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia. Hoạt động này còn mang ý nghĩa lớn tuyên truyền đến cộng đồng dân cư, toàn xã hội cùng tham gia hoạt động tiết kiệm điện, vì một môi trường xanh và vì lợi ích cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, nhấn mạnh: "Chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2014 được phát động quy mô rộng khắp thành phố với mục đích chính là nhằm kêu gọi cộng đồng dân cư toàn TP Cần Thơ sử dụng điện tiết kiệm, sống thân thiện với môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình nhằm từng bước nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng và xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vào cuộc sống hằng ngày của mọi gia đình và toàn xã hội". Thông điệp "Giờ trái đất" mang đến cho mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là lớp trẻ, là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng là vì tương lai. Hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất" với thông điệp "Hãy hành động để trái đất thêm xanh" và cùng tắt điện từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 29-3-2014, để "Bật tương lai".

Các đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ đến các hộ gia đình tuyên truyền tiết kiệm điện và vận động hưởng ứng "Chiến dịch Giờ Trái đất".

Thực hiện vai trò xung kích của "Chiến dịch Giờ Trái đất", Đoàn viên Thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với Hội phụ nữ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều sinh hoạt về mục đích của chiến dịch và vận động các chị em thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình. Đồng thời các đoàn viên phối hợp với các hội viên của Hội phụ nữ phát tờ rơi hướng dẫn cách thực hiện tiết kiệm điện và vận động tham gia "Chiến dịch Giờ trái đất" đến từng hộ gia đình trong khu vực 8, phường Xuân Khánh. Bà Thái Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ quận Ninh Kiều, cho biết: "Phát huy kết quả đạt được trong năm 2013 về tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2014 Hội tiếp tục phối hợp với ngành điện tuyên truyền tiết kiệm điện đến tận các cơ sở phường, khu vực để vận động các chị em phụ nữ trong Hội đăng ký thực hiện. Trong "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2014 ngoài 2 phường là An Hòa và An Hội được chọn làm điển hình, các hội viên khác cũng cam kết hưởng ứng chiến dịch". Nhận thức được ý nghĩa và tác dụng của tiết kiệm điện, cô Huỳnh Thị Kha, ngụ C126B, khu vực 8, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Từ những hoạt động tuyên truyền hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất" trên các phương tiện thông tin đại chúng, chắc chắn gia đình tôi sẽ ủng hộ chiến dịch này. Không những thế, trong cuộc sống thường ngày, việc tiết kiệm cũng được các thành viên trong gia đình ý thức thực hiện". Cùng đồng tình, ông Lê Văn Phi, ngụ C313, khu vực 8, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Ngay từ khi gắn các thiết bị điện trong gia đình, tôi luôn ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. Đồng thời vận động, nhắc nhở các thành viên trong gia đình thực hiện tiết kiệm điện. Vừa đem lại lợi ích cho bản thân vừa mang lại lợi ích quốc gia".

Trên địa bàn thành phố, sản lượng tiêu thụ điện của doanh nghiệp chiếm 70% sản lượng điện tiêu thụ hằng năm tại thành phố, đây được xem là đối tượng chủ chốt của đợt tuyên truyền tiết kiệm điện. Để vận động doanh nghiệp hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất", Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã đến từng đơn vị doanh nghiệp, vận động ký cam kết hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm trong "Giờ trái đất". Bà Đào Thanh Hương, Trưởng Phòng Hành chính Nhân sự, Khách sạn Golf Cần Thơ, khẳng định: "Năm nào cũng vậy, vào thời điểm "Giờ trái đất" khách sạn tắt đèn quảng cáo, tắt các thiết bị điện ở những nơi công cộng, phòng nghỉ trống khách và sử dụng đèn cầy thay thế bóng đèn điện tại các phòng nghỉ có khách và khu vực nhà hàng. Khách sạn cũng luôn ý thức tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, thường xuyên tập huấn và vận động toàn thể nhân viên sử dụng điện tiết kiệm trong nơi làm việc và trong sinh hoạt gia đình". Ông Cao Ngọc Châu, Phó Giám đốc Khách sạn Ninh Kiều 2, cho biết: "Hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất" năm nay, Ban Giám đốc khách sạn quán triệt toàn bộ nhân viên thực hiện nghiêm chiến dịch".

Ông Dương Nghĩa Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Năm 2013, thực hiện "Giờ trái đất", TP Cần Thơ tiết kiệm được hơn 11.000 KWh, cả năm 2013, tiết kiệm được hơn 400.000 KWh. Để thực hiện "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2014, Sở Công thương TP Cần Thơ thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND TP Cần Thơ vận động người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ cùng hưởng ứng chiến dịch. Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là thông qua các hội đoàn, trong đó Đoàn Thanh niên là vai trò xung kích, để nhân rộng các mô hình. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2011-2015, mỗi năm TP Cần Thơ phấn đấu tiết kiệm điện từ 5-7%. Với nhiều hoạt động, trong đó có truyền thông đưa thông tin đến mọi nhà, mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là khối doanh nghiệp để các đơn vị này nhận thức được rằng tiết kiệm năng lượng là quốc sách, để phát triển đất nước bền vững, tiết kiệm điện là giảm giá thành để cạnh tranh và phát triển tốt hơn.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết