10/08/2020 - 14:45

Đề thi hai tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội mang tính phân hóa cao 

(CTO) - Hơn 10 giờ 30 phút ngày 10-8, thí sinh tại TP Cần Thơ hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.  

Thí sinh trao đổi bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NGỌC

Theo nhiều thí sinh, đề thi 2 tổ hợp đều nằm trong chương trình THPT nhưng tương đối khó hơn so với môn Toán, Ngữ văn đã hoàn thành ngày 9-8; một số câu hỏi mang tính phân hóa cao. Trong đó, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội tương đối vừa sức, chỉ trừ môn Lịch sử có nội dung khá dài. Tổ hợp Khoa học tự nhiên đòi hỏi thí sinh phải tư duy và có kỹ năng làm bài tốt. Em Trương Nguyễn Huy Cường, thí sinh dự điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết: "Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay có một số câu mang tính phân hóa cao. Tuy vậy, em vẫn có thể làm bài được khoảng 70%".

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố trong sáng nay, dù trời mưa nhưng thí sinh đến trường thi đúng giờ. Phụ huynh đợi con em ở các điểm thi đậu xe đúng quy định, hạn chế tụ tập đông người và thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19. Tại tất cả điểm thi, việc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh cho thí sinh diễn ra nghiêm túc.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, ở cả 2 bài thi tổ hợp, thí sinh dự thi đạt trên 99%. Với tổ hợp Khoa học xã hội, có 6.579 thí sinh thi môn Lịch sử, 6.272 thí sinh thi môn Địa lý và 5.570 thí sinh thi môn Giáo dục công dân. Bài thi Khoa học tự nhiên, có 3.612 thí sinh thi môn Vật lý, 3.988 thí sinh thi môn Hóa học và 3.884 thí sinh thi môn Sinh học. Trong buổi sáng, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ổn định.  

* Để hỗ trợ thí sinh, Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) đã phục vụ cơm trưa miễn phí trong 2 ngày diễn ra kỳ thi. Thầy Đặng Minh Vương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong 2 ngày qua, khoảng 500 phần cơm đã được chuẩn bị để phục vụ thí sinh. Các phần cơm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Kinh phí thực hiện chương trình này xã hội hóa từ đóng góp của phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm. Thầy Vương cho biết thêm: Suốt 8 tuần ôn tập thi tốt nghiệp THPT, các em học sinh nghỉ trưa tại trường cũng được hỗ trợ bữa cơm miễn phí. Em Hà Hoàng Phúc, học sinh lớp 12C4, Trường THPT Phan Văn Trị, chia sẻ: “Do nhà xa nên em chọn ăn cơm trưa tại trường. Bữa cơm rất ngon, đảm bảo vệ sinh. Ăn cơm với các bạn cũng rất vui”.

Suốt 3 ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng tình nguyên viên “Tiếp sức mùa thi” đã kịp thời hỗ trợ các em thí sinh từ đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến tặng viết, nước uống cho thí sinh, tư vấn lịch thi, thời gian thi… cho phụ huynh. Đáp lại tình cảm đó, anh Nguyễn Trung Hiếu, chủ một quán phở trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, đã nấu phở tặng các tình nguyện viên. Ba ngày qua, anh Hiếu đã chuẩn bị khoảng 120 suất phở, tổng trị giá khoảng 6 triệu đồng, tặng tình nguyện viên tại các điểm thi trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng.

Chiều nay, thí sinh thi môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút) - cũng là môn thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

 

 

Tình nguyện viên luôn đồng hành cùng sĩ tử. Ảnh: B.NGỌC

 

Thí sinh điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) sau buổi thi sáng 10-8. Ảnh: DUY KHÔI

Các sĩ tử ăn cơm trưa trước khi bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi năm nay. Ảnh: DUY KHÔI

Trong bữa trưa 10-8, Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) chuẩn bị khoảng 300 suất cơm phục vụ thí sinh. Ảnh: DUY KHÔI

Phở do anh Nguyễn Trung Hiếu hỗ trợ tình nguyện viên. Ảnh: DUY KHÔI

 

Phụ huynh chờ con bên ngoài điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NGỌC

DUY KHÔI - B.NGỌC

Chia sẻ bài viết