17/04/2016 - 08:52

Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Sau kỳ họp thứ 14 của HĐND quận Ô Môn, cử tri ở khu dân cư Bằng Tăng và chợ Thới Long kiến nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nội dung trả lời của UBND quận Ô Môn như sau:

* Đối với việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 20 hộ dân tại Khu thương mại Bằng Tăng:

Qua báo cáo rà soát của cơ quan chuyên môn của quận, ý kiến của đại diện các cơ quan của thành phố và của quận, thống nhất: 20 hộ bị giải tỏa di dời tại khu thương mại Bằng Tăng, ấp Thới Mỹ, xã Thới Long, huyện Ô Môn, tỉnh Cần Thơ (nay là khu vực Thới Hưng, phường Long Hưng, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ) đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không thu tiền sử dụng đất. Riêng đối với các trường hợp đã nhận chuyển nhượng (không phải những hộ gốc bị giải tỏa, di dời) phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

* Đối với việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các hộ dân tại chợ Thới Long:

Qua báo cáo rà soát của cơ quan chuyên môn của quận, ý kiến của đại diện các cơ quan của thành phố và của quận, thống nhất giải quyết như sau:

- Đối với những nền nhà các hộ dân có cung cấp được một số loại giấy tờ (hợp đồng kinh tế, biên nhận nhận tiền, giấy phép sử dụng nền, giấy phép xây dựng) chứng minh được là đã nộp tiền mua nền, thì xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không thu tiền sử dụng đất, vì họ đã thực hiện nghĩa vụ tại thời điểm mua nền.

- Đối với những nền nhà của hộ đất gốc thì kiểm tra, xem xét tham mưu UBND quận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

- Đối với những nền nhà còn lại do chưa cung cấp được các loại giấy tờ có liên quan, thì kiểm tra, rà soát xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể.

- Những trường hợp chuyển nhượng (không phải những hộ gốc tại thời điểm mua nền) phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Chia sẻ bài viết