14/01/2023 - 12:05

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin ở bậc học mầm non

(CT) - Đó là một trong những nhiệm vụ của ngành Giáo dục thành phố đối với giáo dục mầm non (GDMN), nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Theo đó, GDMN tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, lựa chọn các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý như lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý đồ dùng, đồ chơi, quản lý đưa đón trẻ hàng ngày…; tăng cường ứng dụng phương thức trực tuyến để tổ chức họp, hội nghị, hội thảo, dự giờ và tổ chức sinh hoạt chuyên môn; bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cơ sở GDMN.

Năm học qua, ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các cơ sở GDMN chia sẻ các video clip hướng dẫn cha mẹ thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; hướng dẫn chuẩn bị đồ dùng cá nhân để trẻ sử dụng khi đến trường; xây dựng kịch bản cụ thể phù hợp với từng độ tuổi khi trẻ đến trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các trường phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với cha mẹ của trẻ qua điện thoại, mạng xã hội và đăng tải trên website của trường để kịp thời hỗ trợ về các nội dung liên quan đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; tuyên truyền các chủ trương của ngành.

B.Kiên

Chia sẻ bài viết