19/08/2021 - 15:14

Đánh giá thị trường mua bán đất ở Vũng Tàu trong thời điểm dịch COVID 

Sau khi chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19, thị trường mua bán đất Vũng Tàu đang bắt đầu nhận được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

Sau mỗi đợt dịch diễn ra, vào dịp lễ Tết,… nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, du lịch của người dân tăng cao. Tại khu vực phía Nam, Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Chưa kể, Vũng Tàu được biết đến là địa bàn thực hiện công tác phòng và chống dịch khá tốt. Điều này góp phần giúp lượng khách đến với Vũng Tàu ngày một đông hơn. Tính riêng quý I/2021, Vũng Tàu đón 2,2 triệu lượt khách du lịch ghé đến, cùng với doanh thu cho riêng ngành du lịch ở địa bàn lên tới 3.200 tỷ đồng. Chính điều này cũng góp phần giúp thị trường BĐS của Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút được nhiều giới đầu tư biết đến.

Tuy nhiên, khi bước sang quý II/2021, Việt Nam nói chung và Vũng Tàu nói riêng đã đối diện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4. Đợt dịch lần này nguy hiểm nhất, lây lan trên diện rộng và kéo dài nhiều tháng đã gây ảnh hưởng rất lớn cho cả nền kinh tế và thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia dự đoán, phải đến nửa cuối quý III thì Việt Nam mới kiểm soát được dịch COVID, cho đến quý IV thì mới có thể vực dậy được thị trường bất động sản tăng trưởng ở mức 70 – 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cũng tác động phần lớn tới nhu cầu mua bán đất Vũng Tàu giảm dần.

Tuy nhiên, trong bối cảnh BĐS Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhưng thị trường BĐS ở Bà Rịa – Vũng Tàu cũng không quá ảm đạm. Bởi vì đây là tỉnh thành có vị trí chiến lược nằm ngay cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với nhiều khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông mở rộng, nhất là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang bắt đầu được khai thác và sử dụng nên nhiều nhà đầu tư không muốn bỏ qua cơ hội tiềm năng này để rót tiền vào.

Chưa kể, tại Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang bắt đầu thúc đẩy tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Xuyên Á,… để có thể đón đầu tiềm năng BĐS thu hút giới đầu tư. Có thể thấy, Vũng Tàu luôn là điểm đến thu hút các nhà đầu tư kinh doanh BĐS du lịch an toàn và hiệu suất không nên bỏ lỡ.

Thậm chí, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nhận định Vũng Tàu sẽ nhanh chóng phục hồi thị trường địa ốc trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, ở thời điểm mà nhiều khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề dịch bệnh, bất động sản lao dốc thì nhu cầu mua bán đất Vũng Tàu đang được nhiều ông lớn trong ngành BĐS chú ý đến, với hàng loạt dự án mới xuất hiện. Theo ghi nhận từ Sở Kế Hoạch và đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến nay trên toàn tỉnh đã có 157 dự án triển khai. Trong đó có 139 dự án nhận được vốn đầu tư trong nước và 18 dự án là vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng, diện tích triển khai hơn 3.400ha được khai thác.

Tất cả những dữ liệu trên có thể thấy Bà Rịa Vũng Tàu thực sự là “miếng mồi ngon” mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ. Nhận định giá trị sản phẩm nhà đất tại đây sẽ còn tiếp tục tăng, nhưng không bao giờ bị thổi giá ảo như các khu vực khác. Thậm chí nhiều nhà đầu tư còn phải cạnh tranh nhau để tìm cho mình cơ hội đầu tư tại đây.

Tuy nhiên, để giúp thị trường mua bán đất Vũng Tàu phục hồi nhanh chóng, phát triển bền vững trong tương lai thì nhiều chuyên gia nhận định cần phải đẩy nhanh quá trình sửa đổi quy định pháp luật để kiểm soát lạm phát, cải thiện nguồn cung, tăng giá mạnh các yếu tố đầu vào, kích thích phát triển kinh tế ở khu vực và quan trọng nhất vẫn là kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Nhìn chung, nhà đất Vũng Tàu vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tư hoàn hảo cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại và tương lai. Vậy nên, để cập nhật thêm thông tin về thị trường nhà đất, tư vấn đầu tư bất động sản hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo tại website: Batdongsanonline.vn

Để được tư vấn hỗ trợ tận tình. Mọi thông tin liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

- Địa chỉ: M2 đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

- Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

- Website: https://batdongsanonline.vn/

Chia sẻ bài viết