22/09/2020 - 17:01

Đánh chết người, 4 bị cáo lãnh án 

(CT) - Ngày 22-9, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử vụ án giết người, tuyên phạt Đinh Văn Tiến (19 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 17 năm tù; Nguyễn Hoàng Huy (hơn 16 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 12 năm tù; Lưu Thiện Nhân (hơn 16 tuổi) và Thái Ngọc Mẫn (19 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) mỗi bị cáo 8 năm tù.

Các bị cáo (từ trái qua) Nhân, Tiến, Huy, Mẫn nghe tuyên án

Các bị cáo (từ trái qua) Nhân, Tiến, Huy, Mẫn nghe tuyên án

Tiến và P (ngụ quận Thốt Nốt) có mối quan hệ quen biết. Khuya 20-3-2020, Tiến đến nhà P tìm em trai nhưng không thấy. Khi quay trở ra, Tiến có lời lẽ cảnh cáo sẽ dỡ nhà P, nếu chứa chấp em của mình. Hai bên cự cãi, đánh nhau, thấy mọi người trong nhà P đi ra, Tiến bỏ chạy.

Tiến về nhà lấy kéo, dao rồi rủ Nhân, Mẫn, Huy trợ giúp đánh P trả thù. Cả nhóm kéo lại nhà P, Tiến cầm kéo đi vào, Nhân cầm dao, Huy nhặt khúc cây đi theo; còn Mẫn quay đầu xe để sẵn cho tiện bỏ chạy, sau đó cũng theo vào trong. Thấy P, Tiến nhào tới đâm. Khi hai người cùng té, Tiến tiếp tục đâm vào người P, Huy cầm cây đánh nhiều cái vào phía sau đầu P. Lúc này, một số người trong nhà P chạy ra, bị Huy và Nhân đánh. Mẫn định đến hỗ trợ, nhưng thấy mọi người rượt nhau nên chạy đi lấy xe, chở Nhân và Huy về; còn Tiến sau đó bị công an mời làm việc.

Anh P được đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong do dập não và xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng. Trong quá trình đánh nhau, Huy và Nhân gây thương tích cho một số người quen của P. Các bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự hành vi này.

          Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết