16/08/2008 - 22:40

Đánh bom tại Colombia, gần 60 người chết và bị thương

Điều tra hiện trường vụ nổ bom ở Antioquia. Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Nhà chức trách Colombia ngày 15-8 thông báo ít nhất 7 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương sau khi một quả bom phát nổ tối 14-8 tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Antioquia.

Theo Cảnh sát trưởng tỉnh Antioquia, thủ phạm vụ đánh bom này có thể là “Mặt trận thứ 18” của nhóm nổi dậy Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC). Đây được coi là vụ tấn công nghiêm trọng nhất mà quân nổi dậy Colombia thực hiện trong năm nay.

Ở thời điểm xảy ra vụ nổ, khoảng 22 giờ địa phương, người dân thị trấn Ituango, phía Bắc hẻo lánh của tỉnh Antioquia, đang tổ chức một lễ hội địa phương và đi mua sắm tại các quầy hàng trên phố. Những hình ảnh truyền hình sau đó cho thấy những người bị thương nặng nhất đã được trực thăng quân đội chở đi cấp cứu.

Sau khi vụ đánh bom xảy ra, Tổng thống Alvaro Uribe đã thị sát hiện trường trong ngày 15-8. Thống đốc tỉnh Antioquia, Luis Alfredo Ramos cũng cho biết một đối tượng bị nghi ngờ là thành viên địa phương của FARC đã bị bắt.

Vụ tấn công trên diễn ra hơn một tháng sau khi quân đội Colombia thực hiện thành công chiến dịch giải cứu nhiều con tin quan trọng bị FARC giam giữ lâu nay, trong đó có nữ chính gia quốc tịch kép, Ingrid Betancourt, và ba công dân Mỹ. Theo các nhà phân tích, hiện FARC được coi là đang ở thời điểm suy yếu nhất trong nhiều năm qua sau khi Tổng thống Uribe tiến hành chiến dịch truy quét an ninh với sự hỗ trợ của Mỹ.

Chia sẻ bài viết