26/08/2010 - 08:58

Đánh bom hàng loạt trên khắp Iraq, hơn 200 người thương vong

 

Một vụ đánh bom ở Kirkuk ngày 25-8. Ảnh: AP

(TTXVN)- Chỉ trong ngày 25-8, tại Iraq đã xảy ra một loạt vụ đánh bom đẫm máu tại 5 thành phố và thị trấn, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương. Phần lớn các mục tiêu tấn công là đồn cảnh sát.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra trước trụ sở Sở cảnh sát tại khu vực Qahira ở Thủ đô Baghdad đã khiến 15 người thiệt mạng và 45 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 10 cảnh sát. Nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho biết kẻ đánh bom liều chết đã lái xe ô tô chở đầy thuốc nổ lao vào cổng của Sở cảnh sát. Sức công phá của thuốc nổ làm Sở cảnh sát và nhiều tòa nhà lân cận bị hư hại nghiêm trọng. Các lực lượng an ninh và cứu hộ đã được triển khai để tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ tấn công này. Cùng thời gian đó, cũng tại trung tâm Baghdad còn xảy ra hai vụ nổ bom tự tạo, khiến 7 người bị thương.

Trong khi đó, những kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện các vụ đánh bom xe tương tự tại các thành phố Kirkuk, Basra, Karbala, Kut và thị trấn Muqdadiyah, làm 20 người thiệt mạng và gần 140 người bị thương.

Chia sẻ bài viết