07/01/2014 - 20:12

Đa sắc giỏ quà Tết

Tết đến, giỏ quà Tết là món quà biếu được nhiều người lựa chọn. Hiện trên thị trường, những giỏ quà Tết được bày bán khá đa dạng, nhiều mức giá, tùy vào nhu cầu của khách hàng.

Thị trường giỏ quà Tết khởi động khá sớm, tại các siêu thị như: Big C Cần Thơ, Metro Cash & Carry, Vinatexmart Cần Thơ, Maximark Cần Thơ, Co.opmart Cần Thơ… luôn dành những vị trí đẹp nhất của gian hàng để bày các loại giỏ quà Tết và đây cũng là khu vực thu hút đông khách hàng. Tại các siêu thị mini, cửa hàng kinh doanh tạp hóa, quầy hàng Tết cũng bày bán rất nhiều giỏ quà. Tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng mà mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau và mức giá của các giỏ quà cũng có sự chênh lệch khá lớn, từ trên 100.000 đồng đến vài triệu đồng đồng/giỏ. Theo các điểm bán hàng, để có một giỏ quà giá trị phải từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/giỏ với khoảng 5-10 loại thực phẩm và giá trị của giỏ quà thường phụ thuộc vào món hàng chính là các loại thức uống (rượu, nước ngọt) kèm theo.

Tại Big C giỏ quà Tết được gói đa dạng với nhiều mức giá, phục vụ cho mọi nhu cầu và đối tượng khách hàng.  

Thông thường, những giỏ quà Tết bao gồm các mặt hàng như: bánh kẹo, trà, mứt, rượu, trái cây sấy, hạt điều… và các loại gia vị đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn... Tùy mỗi điểm bán mà giỏ quà Tết được thiết kế khác nhau từ việc chọn giỏ đựng quà đến cách sắp xếp các món hàng sao cho bắt mắt. Bên cạnh đó, nhiều điểm kinh doanh cũng chọn những món hàng đặc sản địa phương để gói giỏ quà Tết như: lạp xưởng, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, các loại rượu dân tộc,… Ngoài các giỏ quà gói sẵn, các điểm bán còn gói giỏ quà miễn phí theo nhu cầu của khách hàng (khách hàng tự lựa chọn hàng hóa và đề nghị gói theo sở thích).

Hệ thống 68 siêu thị Co.opmart trên cả nước đang thực hiện chương trình khuyến mãi Tết Việt gắn kết mọi nhà với chương trình giảm giá hơn 2.014 mặt hàng thực phẩm, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng, đặc biệt giới thiệu 73 mẫu giỏ quà xuân phục vụ khách hàng. Với mức giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng/giỏ, các mẫu giỏ quà Tết tại siêu thị Co.opmart năm nay được thiết kế đẹp mắt, mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Đặc biệt, các sản phẩm là những món ăn, thức uống đặc sản, làng nghề (đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm) cũng được tăng cường vào các giỏ quà Tết năm nay như: trà lài, mứt dừa sữa, nếp thơm, rượu chuối hột Phú Lễ, rượu Cả Cọp, lạp xưởng bò Châu Giang, chả hoa Năm Thụy,… Ngoài 73 mẫu thiết kế sẵn, siêu thị còn linh hoạt gói các giỏ quà theo yêu cầu và ý thích của khách hàng.

Hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry cũng giới thiệu trên 40 mẫu giỏ quà Tết với mức từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng/giỏ, với các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và uy tín về chất lượng. Các giỏ quà tặng được thiết kế đẹp với các chủ đề: xuân phú quý, xuân thịnh vượng, xuân an khang, xuân như ý, xuân hạnh phúc, xuân sum vầy… Dịp này siêu thị cũng áp dụng giảm giá các sản phẩm phục vụ Tết như: bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm khô và thực phẩm tươi sống, quần áo thời trang người lớn và trẻ em, hóa phẩm và hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng và điện máy… giảm 25 - 49%. Đối với sản phẩm kẹo và rau câu, khách hàng có thể tùy chọn sản phẩm theo ý thích và mua theo cân. Ngoài ra, siêu thị giảm giá đến 48% nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu sửa sang nhà cửa và đồ trang trí…

Hệ thống siêu thị Big C đưa ra thị trường khoảng 20 loại giỏ quà Tết có giá từ 59.900 đồng đến 3,9 triệu đồng/giỏ. Mỗi hộp, giỏ quà mang một ý nghĩa thay lời chúc đầu xuân như: giỏ quà hạnh phúc, giỏ quà an khang, giỏ quà như ý, giỏ quà phúc lộc thọ... Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại, siêu thị Big C, cho biết: "Năm nay, giá cả từng giỏ quà tương đối ổn định, nội dung cũng phong phú hơn, các giỏ quà được đóng gói đẹp, bắt mắt, vật liệu cao cấp hơn và chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình có 3 loại giỏ, hộp quà có mức giá dưới 100.000 đồng như : sắc xuân 59.900 đồng/giỏ, sum họp 79.900 đồng/giỏ, tân xuân 99.000 đồng/giỏ... Đây cũng là nỗ lực của Big C nhằm mang đến các giỏ quà đẹp và chất lượng để khách hàng có thu nhập thấp vẫn có những món quà ý nghĩa dành tặng người thân trong dịp Tết".

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết