25/11/2016 - 21:37

Đa dạng máy nước lọc nước tinh khiết

Để có một ly nước tinh khiết, ngọt và sạch đáp ứng nhu cầu giải khát, nhiều người có xu hướng sắm máy lọc nước dùng tại gia đình, cơ quan hay công ty... Hiện thị trường cung cấp đa dạng các loại máy lọc nước Ro hay Nano với đa dạng kiểu dáng, tính năng, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng.

Theo các điểm kinh doanh hàng điện máy, hiện thị trường có hai loại máy lọc nước phổ biến là máy lọc nước Ro ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược (công nghệ lọc nước Ro) và máy lọc nước Nano. Máy lọc nước Ro được thiết kế thông thường từ 5-9 cấp độ lọc; mỗi lõi lọc có tính năng chuyên biệt từ cấp độ lọc loại bỏ chất bẩn, chất độc hại đến cấp độ tạo vị ngọt cho nước. Trong đó, có nhiều máy thông minh có khả năng tự động sục rửa màng lọc trong quá trình lọc, giúp tăng tuổi thọ cho các lõi lọc. Ngoài ra, máy còn có tính năng tự động ngắt lọc khi thiếu nước hoặc khi bình chứa đã chứa đầy nước lọc. Điểm ưu việt của máy lọc nước Ro thông minh là bổ sung các khoáng chất cho nước, giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể và người dùng có thể uống được ngay mà không cần phải đun sôi. Nhưng nhược điểm của máy lọc nước Ro không lọc được nước có tính axit cao, nhất là đối với nguồn nước giếng khoan hoặc nguồn nước máy có độ ô nhiễm cao... Các sản phẩm này, có giá từ 4,2 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng/cái, tùy theo thương hiệu, chức năng và công nghệ. Máy lọc nước Nano dựa vào lực đẩy của đường ống dẫn nước để lấy nước lọc nên không dùng đến điện năng. Đa phần, nước thu được sau khi qua máy lọc nước Nano sẽ loại bỏ được vi khuẩn, kim loại nặng, tạo độ ngọt, tạo khoáng và tinh khiết nên khá thích hợp sử dụng cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Máy lọc nước Nano được thiết kế gọn nhẹ, dễ lắp đặt nên có thể treo tường hoặc treo dưới bồn rửa chén,... Tuy nhiên, máy lọc nước Nano đòi hỏi nguồn nước đầu vào đủ mạnh nên không có khả năng lọc nước trực tiếp nguồn nước giếng khoan,... giá cả khá cao từ 9 triệu đồng/cái trở lên.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của máy lọc nước ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Anh Ngọc Tân, Phụ trách tư vấn bán hàng điện máy của Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Hiện thị trường có nhiều loại máy lọc nước của thương hiệu như: Kangaroo, Sunhouse, Sanaky… được thiết kế vỏ bọc bằng nhôm hoặc bằng kính cường lực. Phần lớn, các máy lọc nước có khả năng xử lý mùi clo, lọc bùn đất, có thể lọc nước từ 10 lít đến trên 30 lít/giờ, công suất tiêu thụ điện thấp, khoảng 28W... Đặc biệt, nhiều sản phẩm mới ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến có khả năng xử lý kim loại nặng, tạo khoáng chất, phù hợp với mọi nguồn nước đầu vào, thích hợp sử dụng cho những khu vực đông dân cư, nguồn nước hoạt động không ổn định. Do đó, máy lọc nước được xem là thiết bị tiện ích phục vụ cuộc sống của nhiều người. Theo anh Ngọc Tân, tiêu chí sắm máy lọc nước của khách hàng khá cao, ngoài lựa chọn thương hiệu, khách hàng còn quan tâm nhiều đến chất lượng lọc nước của máy. Máy lọc nước có trung bình từ 5-9 lõi lọc với những tính năng chuyên biệt tạo nước tinh khiết, tăng cường khả năng diệt khuẩn, trung hòa axit, lọc được nước nhiễm phèn,… đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người. Trong đó, nhiều dòng máy sử dụng công nghệ mới, có thêm lõi lọc Omega nên ngoài khả năng lọc nước thông thường còn tạo nguồn nước sạch và tinh khiết, giúp ngăn ngừa mỡ máu cho người sử dụng. Thông thường các máy lọc nước gia đình có công suất lọc từ 10-15 lít/giờ; đối với công ty doanh nghiệp nên chọn máy có công suất lớn hơn từ 30 lít/h… Do đó, tùy theo nguồn nước và nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn cấp lõi lọc phù hợp.

Theo các chuyên gia, máy lọc nước hoạt động êm ái, lọc được chất lượng nước tinh khiết và an toàn cho quá trình sử dụng là nhờ hệ thống các lõi lọc. Bởi trong máy có nhiều lõi lọc với nhiều hệ thống cấp lọc khác nhau, mỗi lõi lọc có chức năng riêng, giúp loại bỏ chất bẩn, chất độc hại, kim loại. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động liên tục, các lõi lọc sẽ đọng các chất cặn bã… Vì vậy, người dùng cần phải thay lõi lọc nước cho máy để đảm bảo chất lượng nước đầu ra. Tùy vào mỗi lõi lọc, nhà sản xuất đều có khuyến cáo thời gian thay thế. Theo đó, đối với lõi lọc thứ 1 cần phải thay sau 3-6 tháng sử dụng, lõi lọc số 2 thời gian thay 6-9 tháng, lõi số 3 sau 9-12 tháng, lõi số 4 từ 1,5-2,5 năm và lõi số 5, 6 và 7 sau 1,5-2 năm… Để an toàn khi sử dụng, khách hàng nên tìm mua máy lọc nước tại các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng chuyên doanh máy lọc nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... Khi mua máy, người tiêu dùng có thể dựa vào một số chi tiết, như: công nghệ dập nổi logo, thương hiệu trên linh kiện, thân máy vỏ bọc được thiết kế sắc nét và tinh xảo, có chứng nhận đạt tiêu chuẩn của các cơ quan có thẩm quyền… Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn các loại máy lọc nước thông dụng trên thị trường để dễ dàng tìm kiếm và thay lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để có được nguồn nước lọc tinh khiết, đảm bảo chất lượng, an toàn và yên tâm khi sử dụng.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết