05/03/2010 - 21:22

THỊ TRƯỜNG QUÀ TẶNG CHO NGÀY 8-3

Đa dạng hóa sản phẩm và các hình thức khuyến mãi

Thị trường quà tặng phục vụ Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 tại TP Cần Thơ đang “nóng” dần lên. Các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh tặng phẩm, hoa tươi đã sẵn sàng vào cuộc. Cùng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm...

ĐA DẠNG QUÀ VÀ HOA

Cũng như hằng năm, sau khi kết thúc đợt kinh doanh cho Ngày Lễ tình nhân (Valentine’s Day), các cửa hàng tặng phẩm, siêu thị bắt tay vào kinh doanh ngày 8-3. Mặc dù thị trường mỗi năm đều có thêm những mẫu quà tặng mới nhưng hoa tươi và mỹ phẩm vẫn là những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất làm quà tặng trong ngày này.

Các loại mỹ phẩm quen thuộc như Enchanteur, Dove, Double Rich... được gói gọn trong những hộp quà xinh xắn bắt mắt với chiếc nơ và những dòng chữ chúc mừng được thiết kế đồng bộ, có giá bán 32.000 - 80.000 đồng/bộ. Bên cạnh những sản phẩm chính, trong các hộp quà hầu hết các hãng mỹ phẩm đều kèm theo quà khuyến mãi đi kèm như tặng kèm thiệp chúc mừng hoặc sản phẩm cùng thương hiệu.

Nhiều sản phẩm quà tặng phong phú đang được bày bán tại nội ô TP Cần Thơ. 

Đối với thị trường tặng phẩm, sau đợt kinh doanh 8-3 là bắt đầu bước vào mùa thấp điểm. Chính vì vậy, hầu hết các cửa hàng ít nhập thêm hàng mới, hàng “độc” mà chủ yếu trưng bày những món quà tặng thông thường. Theo các cửa hàng, quà cho ngày 8-3 ngày càng thiết thực hơn, các món quà như vải, quần áo may sẵn, mỹ phẩm... chiếm số lượng nhiều hơn các loại quà là các món quà tặng phẩm.

Khu trưng bày tại Nhà sách Phương Nam (PNC) Cần Thơ cho ngày 8-3, ngoài những hộp quà mỹ phẩm với giá từ 32.000 đồng/bộ, bộ vải áo dài trên 100.000 đồng/bộ... còn có nhiều loại sách mang chủ đề về phụ nữ hoặc những VCD dạy nấu ăn, trang điểm... với giá từ 25.000 đồng cũng là những món quà đẹp dành cho người phụ nữ nhân ngày 8-3.

Tại nhiều viện thẩm mỹ, trung tâm chăm sóc sắc đẹp dành cho phụ nữ trong khu vực nội ô TP Cần Thơ trong đợt này còn bán các phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Trong những năm trở lại đây, loại quà này ngày càng được nhiều người sử dụng. Cũng như các ngày lễ khác, hoa tươi được xem là mặt hàng chủ lực. Tuy không độc tôn nhưng hoa hồng vẫn là loại hoa được ưa chuộng nhất, và đây cũng là loại hoa được điều chỉnh giá mạnh nhất. Anh Phạm Quang Đạm, chủ Cửa hàng hoa tươi Thúy Giang, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: “Do đã chuẩn bị từ trước nên hàng đảm bảo chất lượng và không thiếu để cung ứng ra thị trường vào cao điểm. Tuy nhiên, theo thông lệ giá hoa, đặc biệt là hoa hồng, chắc chắn sẽ phải điều chỉnh tăng cho phù hợp với giá đầu vào”.

Theo các cửa hàng kinh doanh hoa, giá hoa hồng cho ngày 8-3 sẽ từ 8.000-10.000 đồng/cành, cao hơn ngày thường 3.000-5.000 đồng/cành; các loại hoa khác như ly ly ở mức 20.000-35.000 đồng/cành, hoa lan 18.000-25.000 đồng/cành, tùy theo loại. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng cho biết là sẽ bày bán các loại giỏ hoa với giá từ 100.000 - 300.000 đồng/giỏ, tuy nhiên giá trị giỏ hoa sẽ được đáp ứng với chất lượng và giá thành cao hơn tùy theo yêu cầu của khách.

Trong dịp 8-3 năm nay, Công ty Dệt may Thái Tuấn giới thiệu ra thị trường hai bộ sưu tập mới dành cho giới nữ là “sắc phương Nam 2” mang chủ đề chuyển động và bộ sưu tập “Lời yêu thương 2”. Các mẫu thiết kế là những gam màu rực rỡ, trầm ấm hoặc nhẹ nhàng, đơn giản với chất liệu mềm mại, co giãn phù hợp cho những mẫu thiết kế dành cho áo dài, công sở, đầm dạo phố hay trang phục ở nhà.

Với thông điệp “Dành tặng nửa thế giới yêu thương” là tên gọi bộ sản phẩm của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) dành tặng cho người phụ nữ nhân ngày 8/3. Bộ sưu tập với hai dòng sản phẩm bằng trang sức vàng và bạc được thiết kế hiện đại, trẻ trung. Giá các mẫu trang sức dao động 700.000 -14.000.000 đồng đối với trang sức vàng, từ 150.000 - 1.000.000 đồng đối với trang sức bạc.

SÔI ĐỘNG HÀNG KHUYẾN MÃI

Bên cạnh việc đưa ra các sản phẩm dành cho ngày lễ, nhiều điểm kinh doanh còn thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nữ.

Cùng đợt đưa ra bộ sưu tập mới, Công ty Dệt may Thái Tuấn tổ chức chương trình khuyến mãi mang chủ đề “Lời yêu thương-8/3” dành cho khách hàng mua sản phẩm tại các cửa hàng của Thái Tuấn trên toàn quốc. Theo đó, với hóa đơn 180.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận được thẻ cào trúng 100% với các giải thưởng như: ti-vi LCD LG, dàn máy nghe nhạc LG, lò vi sóng SHARP, bộ nồi, nồi cơm điện và nhiều phần quà giá trị khác.

Siêu thị Co.opMart Cần Thơ giảm giá lên đến 40% với 300 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thời trang dành cho khách hàng nữ. Ngoài ra, Co.opMart còn thực hiện chương trình tích 8 điểm được tặng thêm 3 điểm thưởng và chương trình từ thiện “Chia sẻ lòng vàng” với 1.199 phần quà (mỗi phần trị 250.000 đồng) trao tặng cho phụ nữ nghèo tại các địa phương trên toàn quốc.

Tại một số ngân hàng thương mại cũng triển khai các chương trình, khuyến mại, chăm sóc khách hàng nhân dịp Lễ Quốc tế phụ nữ 8-3. Ngân hàng TMCP Việt Á Chi nhánh Cần Thơ cũng tặng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 1,2,3, 6 tháng và số tiền từ 5 triệu đồng trở lên. Cửa hàng thời trang nữ Vera Cần Thơ thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách mua hàng có giá trị hóa đơn từ 390.000 đồng sẽ được tặng những phần quà có giá trị...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết