07/06/2009 - 07:55

Đã có 10 ca dương tính với vi rút cúm A(H1N1) tại Việt Nam

* Trường hợp nhiễm cúm A(H1N1) đầu tiên được phát hiện tại sân bay

Ngày 6-6, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, xác nhận: Tính đến 16 giờ ngày 6-6, TP Hồ Chí Minh đã có 9 ca dương tính với cúm A(H1N1) và 1 ca đã có kết quả ban đầu dương tính với cúm A(H1N1) đang chờ kết quả xét nghiệm PCR lần 2.

Trường hợp thứ 10 này là bệnh nhân T. B. T., 16 tuổi, quốc tịch Mỹ, đi chuyến bay UA 869 từ Mỹ về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23 giờ 30 phút ngày 5-6. Sau khi được phát hiện sốt bệnh nhân đã được Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để cách ly theo dõi. Trưa ngày 6-6, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại viện Pasteur dương tính với cúm A(H1N1). Đây là trường hợp nhiễm cúm đầu tiên được phát hiện tại sân bay và là trường hợp thứ 10 dương tính với cúm A(H1N1) tại Việt Nam.

Vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày, Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thạnh đưa 3 người thân đi cùng chuyến bay với bệnh nhân T. B. T. đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Ngoài ra, 9 trường hợp ở chung nhà với bệnh nhân này tại quận Bình Thạnh cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày. Đồng thời, Sở đã gửi danh sách hành khách trên chuyến bay đến 24 quận huyện để tiến hành cách ly, giám sát.

Bệnh nhân L.Q.T (bệnh nhân đầu tiên nhiễm cúm A(H1N1) tại Việt Nam) đã được xuất viện, 9 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định vẫn đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Ngày 6-6 qua giám sát tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 15 hành khách có thân nhiệt cao trên 38 độ C, đã chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Nhi Đồng 1 để cách ly theo dõi. Trong đó, 8 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, 6 trường hợp đã có kết quả âm tính với vi rút cúm A(H1N1) và đã được xuất viện, 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm tại viện Pasteur dương tính với cúm A(H1N1) đã nêu trên (bệnh nhân T. B. T.).

MAI PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết