30/09/2019 - 05:17

Cuộc “đại di cư” của “ông lớn” bất động sản về miền Tây

Ít ai nghĩ rằng khu vực Tây Nam Bộ lại là điểm đến của bất động sản năm 2019 giữa lúc hàng loạt dự án tại TP.HCM bị đóng băng vì pháp lý và nhiều thị trường truyền thống rơi vào bão hòa.

Là người làm lâu năm trong ngành bất động sản, anh Mạc Thanh Tân ví von: “Đây là cuộc đại di cư về miền Tây lớn nhất mà tôi từng biết kể từ khi Việt Nam hình thành thị trường bất động sản hiện đại”. Những tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản như Vingroup, Novaland, FLC, LDG Group… đều ghi dấu tại thị trường Cần Thơ với các dự án quy mô lớn tạo nên bức tranh sôi động cho thành phố trung tâm của thủ phủ miền Tây.

Các doanh nghiệp này đều hướng đến phân khúc nhà phố xây sẵn trong những khu đô thị được xây dựng bài bản với nhiều tiện ích cao cấp. Không chỉ ở quận trung tâm thành phố, Ninh Kiều, mà các quận lân cận như Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn… đều thu hút nhiều dự án. Tình trạng phân lô bán nền hàng loạt đã diễn ra tương đối phức tạp. Do đó, người dân nơi đây cũng đã bắt đầu lựa chọn những dự án được quy hoạch bài bản từ các chủ đầu tư có tên tuổi để mua.

Cuộc “đại di cư” của “ông lớn” bất động sản về miền Tây

Thị trường bất động sản Cần Thơ hiện đang giao dịch rất sôi động.

Số liệu thống kê từ đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Cần Thơ có gần 30 dự án nhà ở đã và đang triển khai thực hiện với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng. Đặc biệt phân khúc đất nền, nhà phố xây sẵn tăng trưởng mạnh về giá và lượng giao dịch, mức tăng trung bình từ 50 - 70%.

Một trong những thương hiệu bất động sản tham gia cuộc “đại di cư” này là LDG Group, doanh nghiệp này đánh giá Cần Thơ và các tỉnh lân cận khá tiềm năng, nhất là trong phân khúc nhà phố xây sẵn. Do đó, dự án đầu tiên mà LDG Group đầu tư phát triển tại Cần Thơ là Khu đô thị thông minh Thành Đô nằm tại Trung tâm của quận Ô Môn.

Cuộc “đại di cư” của “ông lớn” bất động sản về miền Tây

Khu đô thị thông minh Thành Đô tại quận Ô Môn đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Quy mô dân số tại Cần Thơ đang có tốc độ gia tăng nhanh, đặc biệt là dân số trong độ tuổi lao động làm việc tại các khu công nghiệp và nhóm ngành dịch vụ. Đây là đối tượng tiềm năng của thị trường bất động sản khi nhu cầu sở hữu nhà ở lớn mà LDG Group hướng đến.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự tăng nhiệt của thị trường bất động sản Cần Thơ là sự phát triển hạ tầng giao thông. Hàng loạt công trình giao thông trọng điểm được triển khai sẽ tăng cường khả năng kết nối vùng giữa Cần Thơ với Tp.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ đã tạo nên cú hích lớn cho thị trường Cần Thơ. Một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt như truyến tàu sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, nâng cấp quốc lộ Nam Sông Hậu nối Cần Thơ với Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, mở rộng tỉnh lộ 922 góp phần phát triển hạ tầng phía Đông Cần Thơ…

Việc các chủ đầu tư phát triển nhiều dự án quy mô lớn đã đẩy giá nhà đất tại Cần Thơ tăng nhanh. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, nhà và đất ở Cần Thơ giá vẫn thấp hơn rất nhiều so với các thành phố trực thuộc Trung ương khác. Ví dụ nhà phố xây sẵn có thiết kế 1 trệt 2 lầu 3 phòng ngủ tại dự án khu đô thị thông minh Thành Đô có mức giá chỉ khoảng 2,2 tỷ đồng. Trong khi đó, tại Đồng Nai, cũng tập đoàn này đầu tư mô hình tương tự thì giá cao hơn và chỉ có 2 phòng ngủ. Lý giải nguyên nhân này, ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group cho biết: “Giá đất và đơn giá xây dựng quyết định giá của nhà phố xây sẵn. Cần Thơ đang có ưu thế giá đất rẻ, thậm chí rẻ hơn một số huyện có tốc độ tăng trưởng mạnh ở Đồng Nai như Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch… Do đó, đây là ưu thế mà Cần Thơ đang vượt trội hơn so với nhiều thị trường”.

Ông Khang dự báo trong thời gian tới, Cần Thơ vẫn sẽ là điểm đến thu hút nguồn vốn lớn từ các chủ đầu tư uy tín. Thông qua cuộc “đại di cư” này cho thấy nhu cầu phát triển nhà ở tại các đô thị lớn tại miền Tây Nam Bộ đều có sức hút riêng và có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Đây cũng là cơ hội cho các chủ đầu tư và khách hàng nắm bắt để đầu tư sinh lời.

Chia sẻ bài viết