22/11/2010 - 10:07

Cuộc chạy vì trẻ em 2010 quyên góp được 1 tỉ đồng

Quyên góp được 1 tỉ đồng từ Cuộc chạy vì trẻ em 2010 diễn ra vào sáng ngày 21-11 tại khu vực xung quanh hồ Thiền Quang, Hà Nội. Toàn bộ số tiền này sẽ hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt (Heart Beat Vietnam). Đây là thông tin được Ban tổ chức cung cấp với báo chí ngay sau cuộc chạy.

Là sự kiện nhân đạo do Đại sứ quán Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam và Manulife Việt Nam tổ chức, Cuộc chạy vì trẻ em 2010 thu hút hơn 6.000 học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên và bạn bè quốc tế. Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan cũng tham gia vào sự kiện này. Cuộc chạy năm nay cũng đánh dấu 10 năm hoạt động chạy vì mục đích từ thiện tại Hà Nội với khởi nguồn từ cuộc chạy “Terry Fox” vào năm 2000 và nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, góp phần xây dựng Hà Nội - thành phố vì hòa bình - thành một thành phố quan tâm chăm sóc.

Trong mười năm qua, đã có gần 4,3 vạn người ủng hộ sự kiện Terry Fox/Chạy vì trẻ em với số tiền lên tới trên 3 tỉ đồng để dành cho các nghiên cứu về ung thư và ủng hộ các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim. Năm 2009, cuộc chạy thu hút sự tham gia của 5.000 người với số tiền quyên góp được lên tới gần 900 triệu đồng được chuyển đến Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và Quỹ Nhịp tim Việt (Heart Beat Vietnam) và Bệnh viện Nhi Trung ương để hỗ trợ hơn 50 trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim.

ANH TÙNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết