23/04/2020 - 07:44

CSIS: Việt Nam huy động nguồn lực nhân dân để khống chế COVID-19 

Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington (Mỹ), Việt Nam đã khống chế sự lây lan của dịch COVID-19 nhờ vào việc huy động nguồn lực nhân dân trong việc giám sát thực hiện cách ly và nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân. Nằm trong số những nước có tỷ lệ mắc COVID-19 thấp nhất thế giới và theo nhận định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh.

Trong bài bình luận đăng tải trên trang web của CSIS, bà Amy Searight, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á thuộc CSIS cho biết Việt Nam cùng với Singapore là hai nước đã sớm hành động để ứng phó ngay từ khi dịch mới bùng phát. Tuy nhiên, hiện nay Singapore đang phải chống đỡ với làn sóng các ca lây nhiễm mới, trong khi  Việt Nam với hơn 96 triệu dân, đã không ghi nhận thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 nào trong gần 1 tuần qua. Tính đến ngày 22-4, Việt Nam có 268 mắc COVID-19 mà không có ca tử vong.

Giám đốc phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương thuộc WHO, Takeshi Kasai  ngày 21-4 cũng cho rằng người dân Việt Nam có sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ và có ý thức kỷ luật trong việc “tuân thủ các quy tắc xã hội để giảm lây nhiễm”.

 Phạm Tuân (TTXVN)

 

 

 

Chia sẻ bài viết