08/06/2012 - 14:33

QUẬN NINH KIỀU

Công bố tuyển sinh đầu cấp năm học 2012-2013

Giờ học của cô trò Trường Mầm non Thanh Xuân (quận Ninh Kiều). Ảnh: B. NGỌC

Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ninh Kiều vừa công bố chính thức kế hoạch tuyển sinh đầu cấp các lớp ở bậc học mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2012-2013.

Theo đó, các trường mầm non (MN), mẫu giáo (MG) căn cứ điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học lập kế hoạch tuyển sinh tất cả trẻ trong khu vực. Trong đó cần ưu tiên mở lớp mẫu giáo 5 tuổi, nhằm thu hút 100% số trẻ 5 tuổi theo địa bàn trường phụ trách ra lớp theo chỉ tiêu phân bổ. Riêng Trường MN Tây Đô và MN Thực hành xét tuyển trẻ có cha, mẹ là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước có hộ khẩu thường trú trong quận Ninh Kiều.

Đối với tuyển sinh lớp 1 tiểu học (TH): Các trường sẽ tuyển 35 học sinh (HS) cho mỗi lớp và nâng cao tỷ lệ số lớp học 2 buổi/ngày cao hơn năm trước. Đối với lớp 1 tiếng Pháp ở 3 trường TH (Ngô Quyền, Trần Quốc Toản và Mạc Đĩnh Chi), mỗi trường sẽ tuyển sinh 2 lớp (mỗi lớp 30 HS). Đối với lớp 1 tiếng Hoa ở TH Lê Quý Đôn sẽ tuyển 2 lớp, với 70 HS, ưu tiên cho trẻ có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều.

Các trường TH được phép tuyển sinh theo địa bàn sau đây. TH Ngô Quyền: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường Tân An (trẻ tạm trú ở phường Tân An sẽ học tại Trường TH An Lạc). TH Mạc Đĩnh Chi: thu nhận số trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường An Hội và khu vực 5, 6 phường An Cư (trẻ tạm trú ở phường An Hội và khu vực 5, 6 phường An Cư sẽ học tại các trường Cái Khế 1, 2, 3). TH Trần Quốc Toản: thu nhận số trẻ có hộ khẩu thường trú tại các khu vực 1, 2, 3, 4, 5, 8 phường Xuân Khánh (trừ khu vực 6 và 7), trẻ có hộ khẩu thường trú thuộc khu vực 4 phường An Phú. TH Võ Trường Toản: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 1, 4, 5 phường An Hòa và con của cán bộ, công chức, viên chức có hộ khẩu thường trú thuộc phường An Hòa. TH Lê Quý Đôn: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 1, 2, 3, 4 phường An Cư (trẻ tạm trú ở phường An Cư sẽ học tại TH An Nghiệp và TH Thới Bình). TH An Nghiệp: thu nhận trẻ có hộ khẩu (tạm trú hoặc thường trú) tại phường An Nghiệp và số trẻ tạm trú ở phường An Cư. TH An Lạc: thu nhận trẻ có hộ khẩu tại phường An Lạc (tạm trú hoặc thường trú) và trẻ tạm trú ở phường Tân An. TH Xuân Khánh 2: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 6, 7 phường Xuân Khánh và trẻ thuộc diện tạm trú phường Xuân Khánh. TH Nguyễn Du: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 2, 3 phường Hưng Lợi. TH Nguyễn Hiền: thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 1 phường Hưng Lợi. TH Hưng Lợi 2, thu nhận trẻ có hộ khẩu thường trú tại khu vực 4, 5, 6 phường Hưng Lợi và trẻ thuộc diện tạm trú trong phường Hưng Lợi. TH Thực hành tuyển sinh 2 lớp (con cán bộ, công chức, viên chức có hộ khẩu thường trú ở quận Ninh Kiều). TH An Bình 1: thu nhận trẻ có hộ khẩu (thường trú hoặc tạm trú) ở các khu vực 1, 2, 3, 4, 6 phường An Bình. TH An Bình 3: thu nhận trẻ có hộ khẩu (thường trú hoặc tạm trú) ở các khu vực 5, 7, 8 phường An Bình. TH Lê Lợi: thu nhận trẻ có hộ khẩu (thường trú hoặc tạm trú) ở các khu vực 5, 6 phường An Khánh. TH Kim Đồng: thu nhận trẻ có hộ khẩu (thường trú hoặc tạm trú) ở các khu vực 1, 2, 3, 4 phường An Khánh và trẻ là con của cán bộ, công chức, viên chức có hộ khẩu thường trú thuộc phường An Khánh.

Các trường TH còn lại tuyển sinh trẻ có hộ khẩu trong địa bàn và trẻ em thuộc diện tạm trú ở các phường như đã nêu trên và các phường khác.

Các trường THCS tổ chức xét tuyển tất cả HS trên địa bàn quận. Những HS không có hộ khẩu thường trú, nhưng có ít nhất một năm cuối cấp học tập trên địa bàn quận, có sổ tạm trú vẫn được dự xét tuyển (trường hợp do cha, mẹ chuyển công tác hoặc mới mua nhà trong địa bàn phải có giấy tạm trú và các giấy tờ chứng minh để đối chiếu). Riêng 3 trường THCS (Đoàn Thị Điểm, Chu Văn An, Lương Thế Vinh), ngoài việc xét tuyển HS trong địa bàn thì tổ chức thi tuyển theo chỉ tiêu được giao đối với HS ngoài địa bàn có nguyện vọng vào trường. Điều kiện thi tuyển: những HS đã hoàn thành chương trình TH, có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều.

Về địa bàn tuyển sinh ở các trường THCS: THCS Đoàn Thị Điểm: xét tuyển số HS có hộ khẩu thường trú tại phường An Cư, An Hội; xét tuyển 2 lớp tiếng Pháp (70 HS) và tổ chức thi tuyển chọn 2 lớp (90 HS) đối với HS có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều. THCS Chu Văn An: Xét tuyển số HS có hộ khẩu thường trú tại phường Tân An; xét tuyển 1 lớp tiếng Hoa (40 HS) và tổ chức thi tuyển chọn 3 lớp (135 học sinh) đối với HS có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều. THCS Lương Thế Vinh: Xét tuyển số HS có hộ khẩu thường trú tại phường Hưng Lợi; khu vực 3, 4, 8 (Khu tập thể Hậu cần QK.9) phường Xuân Khánh; xét tuyển 1 lớp tiếng Pháp (35 HS) và tổ chức thi tuyển chọn 2 lớp (90 HS) đối với HS có hộ khẩu thường trú tại quận Ninh Kiều.

THCS An Lạc: Thu nhận số HS cư trú tại phường An Lạc, khu vực 1, 2 phường Xuân Khánh (kể cả thường trú và tạm trú) và HS tạm trú ở phường Tân An, An Hội, An Cư. THCS Trần Hưng Đạo: Thu nhận HS có hộ khẩu tại phường An Phú, khu vực 5 phường Xuân Khánh (kể cả thường trú và tạm trú). THCS Huỳnh Thúc Kháng: Thu nhận HS có hộ khẩu tại phường An Nghiệp, khu vực 6, 7 phường Xuân Khánh và khu vực 5 phường An Hòa (kể cả thường trú và tạm trú). THCS An Hoà 1: Thu nhận số HS có hộ khẩu ở khu vực 4, 5 và một phần khu vực 1 (từ hẻm 140 Nguyễn Văn Cừ đến cuối khu vực 1) phường An Hòa và số HS ở KV 1, 2 phường An Khánh (kể cả thường trú và tạm trú). THCS An Hòa 2: Thu nhận HS có hộ khẩu ở khu vực 2, một phần khu vực 1 (từ hẻm 140 Nguyễn Văn Cừ đến đầu đường Nguyễn Văn Cừ) phường An Hòa và HS có hộ khẩu phường Cái Khế (kể cả thường trú và tạm trú, theo điều kiện CSVC của trường). THCS Thới Bình: Thu nhận số HS có hộ khẩu tại phường Thới Bình và khu vực 3 phường An Hòa (kể cả thường trú và tạm trú). THCS Trần Ngọc Quế: Thu nhận số HS có hộ khẩu tại phường An Bình, các khu vực còn lại của phường An Khánh (kể cả thường trú và tạm trú) và số HS tạm trú ở phường Hưng Lợi.

B.NGỌC (Lược ghi)  

Năm học này, ngành GD&ĐT quận Ninh Kiều dự kiến tuyển trên 13.800 trẻ mẫu giáo, nhà trẻ (công lập và tư thục), học sinh vào lớp 1 tiểu học (TH), lớp 6 THCS.

Về thời gian tuyển sinh: Bậc học MN, các trường thực hiện công tác tuyển sinh từ ngày 2-7 đến 20-7; các trường lập danh sách, nộp về ngành GD&ĐT quận từ ngày 25-7 đến 27-7. Bậc TH, bắt đầu phát hành và nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 7-6 đối với lớp 1 tiếng Pháp và tổ chức kiểm tra vào ngày 30-6 (đợt 1), ngày 4-8 (đợt 2); đồng thời, các trường sẽ công bố kết quả tuyển sinh vào ngày 1-7 (đợt 1) và 9-8 (đợt 2). Với lớp 1 phổ thông và tiếng Hoa, các trường phát hành và thu hồ sơ xét tuyển từ ngày 2-7 đến 20-7. Bậc THCS, xét tuyển lớp 6 tiếng Pháp, các trường phát hành hồ sơ từ ngày 6-6 đến 24-6; thi tuyển các lớp phổ thông tại 3 trường THCS (Đoàn Thị Điểm, Chu Văn An, Lương Thế Vinh) từ ngày 6-6 đến 18-6 và thi ngày 27-6; còn với các lớp phổ thông xét tuyển, các trường phát và thu hồ sơ xét tuyển từ ngày 2-7 đến 20-7.

Các trường từ MN đến phổ thông thuộc ngành GD&ĐT quận đồng loạt công bố kết quả tuyển sinh ngày 1-8-2012.

B.NG

 

Chia sẻ bài viết