24/11/2009 - 21:50

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn tiếp Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Tây Ban Nha và Công ty Galo

* Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh mở phân hiệu và chiêu sinh tại TP Cần Thơ

(CT)- Hôm qua, ngày 24-11-2009, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi đón tiếp ông Alberto Cerdán, Tham tán Kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Tây Ban Nha và Công ty thiết kế Galo. Trong buổi đón tiếp, đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định mối quan hệ tốt đẹp của 2 nước Việt Nam và Tây Ban Nha trong thời gian qua ngày càng được củng cố và phát triển. Đồng chí mong rằng, với thế mạnh cung cấp về sản lượng lúa gạo, thủy sản, trái cây và du lịch sinh thái nên mong muốn Tham tán Kinh tế và Thương mại tạo điều kiện để các doanh nghiệp tại ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp của Tây Ban Nha để phát triển. Hiện nay, TP Cần Thơ đang xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi, cũng như đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như: đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng, thương mại và du lịch.

Ông Alberto Cerdán cho rằng, Tây Ban Nha và Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng từ lâu có mối quan hệ tốt đẹp về các mặt kinh tế - xã hội. Trong chuyến đi này, ngoài đến thăm TP Cần Thơ, ông hy vọng UBND TP Cần Thơ hỗ trợ và tạo điều kiện cho Công ty Galo (chuyên đầu tư về các dự án xây dựng, kiến trúc - trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) được tham gia vào dự án đầu tư xây dựng khu du lịch dịch vụ và vui chơi giải trí, nhà ở biệt thự và nhà cao tầng tại Cồn Khương.

* Ngày 24-11-2009, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với ông Phạm Tứ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, về việc mở phân hiệu của trường tại TP Cần Thơ và dự kiến tuyển sinh năm học 2010 - 2011.

Ông Phạm Tứ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, cho biết: Trong khi chờ đợi xây dựng phân hiệu của trường tại khu Nam sông Cần Thơ với diện tích 1,5 ha, nhà trường sẽ thuê phần đất của Công ty TNHH Ngân Thuận (thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để đặt phân hiệu tạm. Hiện nhà trường đang bắt tay vào việc cải tạo, nâng cấp các khu chức năng như phòng học, hội trường, sân chơi... Sau khi cải tạo xong, nhà trường sẽ dời cơ sở đào tạo tại tỉnh Vĩnh Long (với khoảng 1.000 thí sinh) về đây. Ông Phạm Tứ cũng cho biết thêm dự kiến năm học 2010 - 2011, phân hiệu trường tại TP Cần Thơ sẽ chiêu sinh khóa đầu tiên với 3 ngành: kiến trúc, xây dựng và quy hoạch; mỗi ngành tuyển 75 thí sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh về việc mở phân hiệu của trường tại TP Cần Thơ phần nào đáp ứng nhu cầu bức thiết trong việc đào tạo nguồn nhân lực của địa phương nói riêng và ĐBSCL nói chung. TP Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà trường sớm xây dựng phân hiệu trên phần đất 1,5 ha đã được giao cũng như nhân lực để phân hiệu hoạt động. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đề nghị nhà trường mở thêm 2 ngành: kỹ thuật đô thị và thiết kế nội ngoại thất. Đây là 2 ngành đang rất thiếu không chỉ ở TP Cần Thơ mà cả ĐBSCL trong xu hướng phát triển của đô thị hiện nay.

KHÁNH NAM- D.K

Chia sẻ bài viết