10/07/2010 - 21:17

Christina Aguilera sẽ tạo nên “cơn sóng lớn”

Christina Aguilera - ngôi sao âm nhạc đa phong cách.
Ảnh: imdb.com

Sau gần 4 năm vắng bóng trên sân khấu, ngôi sao âm nhạc đa phong cách 30 tuổi Christina Aguilera đánh dấu sự trở lại làng showbiz thế giới bằng chuyến lưu diễn khắp Bắc Mỹ kéo dài trong 20 ngày - bắt đầu từ ngày 15-7-2010. Đây cũng là chuyến lưu diễn nhằm quảng bá cho album mới của cô. Theo nhiều chuyên gia âm nhạc, lần trở lại này của Christina Aguilera sẽ tạo nên những “cơn sóng lớn” trên thị trường âm nhạc.

Chuyến lưu diễn của Christina Aguilera sẽ bắt đầu từ sân khấu Mohegan Sun Arena ở Uncasville, Connecticut và kết thúc tại sân khấu Verizon Wireless Amphitheatre (Irvine, California) vào ngày 19-8-2010. Album mới nhất của Christina Aguilera mang tên “Bionic” - là album tiếng Anh thứ 4 của cô, đã được phát hành trên toàn thế giới hôm 8-6-2010. Album này cũng là một thử nghiệm phong cách âm nhạc mới của Christina Aguilera. Đó là sự kết hợp giữa pop, electro và hip hop. Nổi bật trong số đó là các ca khúc “Bionic”, “All i need”, “Lift me up”. Christina Aguilera còn đem đến cho người hâm mộ một hình ảnh hoàn toàn mới: trẻ trung, táo bạo và quyến rũ hơn so với album “Back to basics” ra mắt cách đây 4 năm. Cuối tháng 3 vừa qua, Christina Aguilera đã phát hành đĩa đơn mới nhất mang tên “Not myself tonight”, được sản xuất bởi Polow da Don - người từng tạo nên thành công cho những ca khúc rất nổi tiếng như “Buttons” của ca sĩ Pussycat Dolls hay “Forever” của nam ca sĩ Chris Brown. Phong cách dance electronic sôi động, thời thượng kết hợp với một chút âm hưởng từ bản nhạc hit “Sexy back” của Justin Timberlake và Timbaland, “Not myself tonight” đem đến cho người nghe một cảm giác mới lạ hoàn toàn khác phong cách trước đây của Christina Aguilera. Ca khúc này hiện đang nằm trong top những ca khúc được yêu thích nhất trên Internet, lên hạng rất nhanh tại các bảng xếp hạng như Billboard, UK, iTunes...

Christina Aguilera có chất giọng spinto soprano - trong, khỏe, có thể hát những nốt rất cao và âm vực rộng. Christina Aguilera đứng đầu trong danh sách “100 người hát Pop hay nhất” của tạp chí COVE với số điểm 50 (cao nhất), sau đó là Mariah Carey (49.7 điểm), Michael Jackson (49.5 điểm) và Celine Dion (49.2 điểm). Vị trí thứ 5 trong số “22 giọng ca hay nhất mọi thời đại” của MTV đã khẳng định giọng ca tuyệt vời của cô. Màn trình diễn bài hát “It’s a Man’s Man’s Man’s World” tại Grammy 2007 được xếp thứ 3 trong danh sách “Các màn trình diễn hay nhất mọi thời đại tại Grammy”. Christina Aguilera được tạp chí Rolling Stone xếp thứ 58 trong danh sách 100 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, cũng là ca sĩ trẻ nhất trong danh sách.

Chủ đề trong âm nhạc của Christina Aguilera thường nói về tình yêu, nữ quyền và sự buồn đau. Cô cũng thường xuyên thay đổi phong cách âm nhạc và nội dung bài hát. Từ một ca sĩ nhạc bubblegum pop cuối thập niên 1990, cô lột xác trong “Stripped” với rất nhiều thể loại nhạc: soul, “lai” metal, R&B, hip-hop, rock, tất cả đều rất thành công.

* * *

Christina Aguilera sinh ra từ một gia đình, cha là người Ecuador, mẹ mang nhiều dòng máu châu Âu như Đức, Pháp, Anh, Ireland, Hà Lan. Bà ngoại của Christina Aguilera là người đầu tiên nhận ra đứa cháu có một giọng hát rất tốt và biết được ý thích của Christina Aguilera khi lớn lên muốn làm ca sĩ. Bắt đầu đi thi hát từ lớp mẫu giáo, Christina Aguilera đã đánh bại tất cả thí sinh. Giọng hát cao vút và trong như pha lê của Christina Aguilera dần dần được giới âm nhạc chú ý.

Với thân hình gợi cảm, chất giọng tuyệt vời, Christina Aguilera liên tục gặt hái nhiều thành công. Cô là người sở hữu 4 ca khúc dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, cũng là chủ sở hữu bốn giải Grammy trong danh sách 18 đề cử và một giải Grammy Latin. Theo thống kê của tạp chí Forbes năm 2008, Christina Aguilera xếp thứ 7 trong top 10 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất với 20 triệu USD trong vòng một năm. Christina Aguilera là một trong những nghệ sĩ thành công nhất thập niên với gần 50 triệu album được bán trên toàn thế giới.

Năm 2010, bên cạnh việc trở lại với thế giới âm nhạc, Christina Aguilera còn chứng tỏ tài năng không giới hạn của mình bằng việc lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với phim ca nhạc “Burlesque” sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Duyên Khánh (Theo Newsweek, AFP, Reuters)

Chia sẻ bài viết