07/11/2020 - 09:33

Chọn tủ lạnh bền, đẹp cho gia đình 

Các dòng tủ lạnh thế hệ mới được dán nhãn năng lượng 5 sao đang là xu hướng được nhiều hộ gia đình lựa chọn, bởi thiết kế bền, đẹp, tích hợp nhiều tính năng vượt trội so với sản phẩm thông thường. Hiện các cửa hàng, siêu thị điện tử - điện máy cung cấp đủ loại tủ lạnh công nghệ mới, kết hợp triển khai khuyến mãi, giảm giá ưu đãi, tạo cơ hội cho người tiêu dùng dễ dàng sở hữu được chiếc tủ lạnh bền, đẹp, phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ tư vấn cho khách hàng về công năng sử dụng của tủ lạnh thế hệ mới.

Thị trường cung cấp đa dạng các loại tủ lạnh thông dụng, có dung tích phổ biến từ 300-555 lít, được thiết kế dạng có 2 cửa hay nhiều cửa, ngăn đá trên hoặc ngăn đá dưới, có vỏ ngoài làm từ kim loại, với gam màu chủ đạo là màu xám, bạc hoặc đen,... có giá trên dưới 17 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo mẫu mã và thương hiệu. Anh Trần Thanh Vũ, nhân viên tư vấn bán hàng của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Ðể đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng, thương hiệu điện máy Hitachi, LG, Panasonic… tung ra thị trường nhiều dòng tủ lạnh mới có kiểu dáng hiện đại, vừa tạo vẻ đẹp cho không gian nội thất, vừa có những tính năng tiện dụng, khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình. Nổi bật là thương hiệu Toshiba đã ra mắt 2 dòng tủ lạnh, loại hai cửa và loại bốn cửa, giúp người dùng dễ dàng bố trí các ngăn bảo quản thực phẩm hợp lý, để tránh gây thất thoát nhiệt khi mở tủ, giúp tiết kiệm điện tối ưu.

Theo anh Trần Thanh Vũ, ngoài yêu cầu về kiểu dáng tủ, kích cỡ và màu sắc, khách hàng ngày càng chú ý nhiều hơn đến công năng và mức độ tiêu hao điện của tủ lạnh. Hiện thị trường cung cấp khá nhiều loại tủ lạnh thế hệ mới, được dán nhãn năng lượng 5 sao, có khả năng tiết kiệm điện trên 50% so với các dòng tủ lạnh thông thường. Ðặc biệt, sản phẩm còn tích hợp nhiều tính năng tiện dụng, có thêm ngăn đông mềm, giữ cho thực phẩm tươi sống ở dạng đông nhưng không đóng tuyết, có công nghệ diệt khuẩn và khử mùi. Thêm một ưu điểm mới là ứng dụng công nghệ cảm biến, chỉ cần chạm nút điều khiển bên ngoài tủ là có thể điều chỉnh nhiệt độ bảo quản phù hợp đối với từng loại thực phẩm, ấn nút cảm biến để mở một cửa hoặc mở cả hai cửa; có chức năng làm đá tự động nhanh chóng và người dùng chỉ cẩn ấn nút lấy trực tiếp từ bên ngoài mà không cần phải mở tủ… Do có nhiều tính nổi trội và tiện dụng, nên các dòng tủ lạnh công nghệ inverter thế hệ mới, có giá khá cao từ 35-80 triệu đồng/sản phẩm. Song, để thu hút khách hàng, nhiều thương hiệu như Toshiba, LG… đã đưa ra thị trường nhiều dòng tủ lạnh  mới, có giá trên dưới 20 triệu đồng, nhưng vẫn sở hữu được nhiều tiến bộ về công nghệ, tăng tính tiện ích cho người dùng.

Ðể kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm điện tử - điện máy đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi cho khách hàng mua sắm tủ lạnh thế hệ mới. Ðiển hình như Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ có chương trình tặng ngay phiếu mua hàng, trị giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng; giảm từ 5-10% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Mastercard...  Siêu thị điện máy nội thất Chợ Lớn có chương trình tặng thêm 1 năm bảo hành, giảm thêm 1-1,5 triệu đồng và nhiều ưu đãi khác cho khách hàng mua tủ lạnh có dung tích lớn của thương hiệu Samsung, Toshiba…

Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Tiêu chí tôi chọn mua tủ lạnh mới là sản phẩm phải có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng cho cả gia đình, kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, có tác dụng làm đẹp cho không gian bếp. Ðiều lưu ý hơn là sản phẩm có chất lượng, có nhiều tính năng tiện lợi, được dán nhãn năng lượng 5 sao, đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu. Ðiều này sẽ giúp tôi an tâm sử dụng tủ lạnh được bền lâu (từ 5 năm trở lên) mà không phải mất tiền để thay đổi. Do đó, tôi đã sắm một chiếc tủ lạnh bốn cửa thế hệ mới của thương hiệu Toshiba, với giá trên 20 triệu đồng, có dung tích vừa đủ dùng cho 4 người sử dụng, có khả năng tiết kiệm gần 40% điện năng so với tủ lạnh cũ, có ứng dụng công nghệ mới, giúp giữ thực phẩm luôn tươi ngon...

Các chuyên gia cho rằng, khi mua tủ lạnh, ngoài yêu cầu về kiểu dáng và màu sắc, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm về công suất, mức độ tiết kiệm điện thông qua biểu tượng sao được Bộ Công Thương chứng nhận có gắn trên từng sản phẩm. Sản phẩm được dán nhãn 5 sao là sản phẩm tiết kiệm điện tối ưu nhất, sản phẩm càng ít sao thì càng tốn điện, nên khi mua người tiêu dùng có thể dựa vào đây để biết được khả năng tiết kiệm điện của từng sản phẩm.

Bài, ảnh: M. HOA

Chia sẻ bài viết