16/01/2021 - 11:03

Chọn giỏ quà biếu Tết 

Thị trường mua sắm giỏ quà Tết đang rất sôi động. Các siêu thị đã dành hẳn một khu vực lớn để bày bán bánh, kẹo, mứt và giỏ quà Tết. Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, các đơn vị cung ứng nhiều mẫu giỏ quà Tết mới lạ, độc đáo, đa dạng và rất thiết thực, phù hợp cho từng nhu cầu, đối tượng khách hàng.

Nhân viên đóng gói giỏ quà Tết 2021 tại Siêu thị Go!/Big C Cần Thơ.

Nhân viên đóng gói giỏ quà Tết 2021 tại Siêu thị Go!/Big C Cần Thơ.

Được giao phụ trách mua giỏ quà Tết cho công ty, chị Bùi Bích Thủy, ở quận Ninh Kiều, chia sẻ, năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19, doanh nghiệp gặp khó khăn nên quà Tết cho nhân viên cũng phải thắt chặt lại. Tuy nhiên, tôi không quá khó khăn để chọn lựa, bởi năm nay các điểm kinh doanh cũng nắm được nhu cầu thị trường, giới thiệu đa dạng mẫu giỏ quà với đủ mức giá, từ tầm trung đến cao cấp. Đặc biệt, tôi rất thích những giỏ quà sử dụng hàng Việt. Nhờ sản phẩm có giá tốt nên mặc dù có giá rẻ nhưng nhìn rất đầy đặn, chất lượng lại tốt.   

Dạo quanh một vòng các khu mua sắm tại hệ thống siêu thị trên địa bàn như: Go!/Big C, Co.opmart, LOTTE Mart, MM Mega Market, Vinmart... nhận thấy, các mẫu giỏ quà Tết đa dạng, phong phú. Năm nay, do tác động của dịch COVID-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nên xu hướng các giỏ quà Tết cũng có sự thay đổi. Nếu như các năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm ngoại nhập có thiết kế đẹp, giá trị cao thì năm nay chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu có xuất xứ từ Việt Nam với mức giá tầm trung. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng và xuất xứ đảm bảo, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food thuộc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) giới thiệu 50 mẫu giỏ quà Tết đặc biệt đảm bảo hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả tiết kiệm. Theo đó, 12 mẫu dành cho anh chị em công nhân giá từ 125.000-299.000 đồng/giỏ; nhóm 38 mẫu gồm 11 hộp quà Tết hiện đại, 21 giỏ quà Tết truyền thống, 4 giỏ quà Tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 giỏ quà Tết trái cây có giá bán từ 299.000 đồng đến 1.999.000 đồng/giỏ. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng không hạn chế về giá trị và số lượng. Các mẫu giỏ quà Tết giá trung bình có các loại như: dầu ăn, đường cát trắng, hạt nêm, nước mắm, lạp xưởng, gạo thơm, nước ngọt, cà phê hòa tan, bánh quy, các loại mứt, hạt hướng dương, mì trứng, bún gạo, trà,... 38 mẫu trung, cao cấp có bánh quy bơ, hạnh nhân, kẹo trái cây các loại, nước trái cây, cà phê hòa tan, rượu vang, trà, hạt dẻ, hạt điều, nước ngọt, khô bò, các loại mứt Tết, nước yến, trái cây sấy, phô mai... Giỏ quà trái cây có kiwi, thanh long, quýt tiều, táo Mỹ, nho xanh không hạt, bưởi da xanh, mãng cầu, xoài cát Hòa Lộc, nho đen Mỹ... Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, các sản phẩm đưa vào các giỏ quà, hộp quà Tết đều được hệ thống chọn lọc kỹ lưỡng, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giá cả tiết kiệm với tiêu chí giúp “người mua tiết kiệm, người dùng yên tâm”.

Ông Vũ Thanh Tân, Trưởng bộ phận truyền thông của hệ thống siêu thị Go!/Big C, cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hệ thống đại siêu thị GO!/Big C giới thiệu trên 40 chủng loại giỏ/hộp quà Tết với nhiều mức giá và chủ đề khác nhau, từ 99.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ. Giỏ quà là các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu... Trong đó, hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn với hơn 80%. Điển hình như: giỏ quà Tết Phú quý giá 300.000 đồng/giỏ gồm các sản phẩm Vang đỏ Đà Lạt, trái cây sấy Vinamit, trà Nestea chanh, cà phê Nescafe, bánh Old Denmark. Giỏ quà Xuân Đại phát giá 500.000 đồng/giỏ gồm các sản phẩm rượu, bánh Danisa, kẹo Sugus, mít sấy Vinamit, trà Cozy, cà phê G7, bột Milo lúa mạch, Socola Kitkat…Bên cạnh đó, để phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, siêu thị còn có các giỏ quà sử dụng các sản phẩm hàng ngoại nhập cao cấp, đảm bảo đúng xuất xứ.

Siêu thị LOTTE Mart giới thiệu 31 giỏ quà Tết với các chủ đề như: Tân xuân, Sum vầy, Tấn tài tấn lộc, Mã đáo thành công, Bốn mùa an viên, Giai điệu mùa xuân, Vạn phúc vạn lộc, Vạn phúc lâm môn, Đại phúc đại lợi... giá từ 238.000 đồng đến 2.480.000 đồng/giỏ. Các giỏ quà được gói đẹp mắt, sang trọng trên chất liệu giấy carton cứng, giỏ mây hoặc gỗ với các sản phẩm như: rượu vang, thức uống có cồn, bánh quy, trà, mứt, snack, cà phê, trái cây sấy, nước yến,... Tại siêu thị Vinmart, Vinmart+, các mẫu giỏ quà Tết cũng được bày bán rất nhiều với giá trung bình 395.000-499.000 đồng/giỏ.

Ngoài các mẫu giỏ quà gói sẵn, các siêu thị đều nhận gói theo yêu cầu khách hàng. Nhiều nhãn hàng như: Chinsu, Meizan, Neptune, Nescafe... cũng giới thiệu hộp quà Tết được đóng gói với các sản phẩm cùng thương hiệu, giá từ 74.100-92.800 đồng/hộp. Tại các siêu thị đều áp dụng chiết khấu cho khách hàng, từ 5-8%, tùy loại. Cùng với các siêu thị, nhiều cửa hàng kinh doanh bách hóa, siêu thị mini cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà với đa dạng sản phẩm và mức giá khác nhau. Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn giới thiệu giỏ quà tặng là những sản phẩm đặc trưng địa phương như: bánh phồng tôm, nước ép trái cây tươi, mắm cá linh chưng, cá linh kho mía đóng hộp, sen sấy giòn, kẹo chuối...

Lợi dụng mùa mua sắm cao điểm cuối năm, gian thương đã trà trộn, đưa hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng gần hết hạn sử dụng ra thị trường, nhất là các giỏ quà Tết, do được gói sẵn, khách hàng khó kiểm tra, do đó khi mua, khách hàng lưu ý nên chọn mua tại những điểm bán uy tín; nhất là mua hàng trên các trang bán hàng trực tuyến. Khi mua số lượng nhiều cần kiểm tra chủng loại hàng trước khi cho đóng gói...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết