27/07/2020 - 08:00

Chờ vàng của Taekwondo Cần Thơ 

Tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020, Ban tổ chức môn Taekwondo cắt giảm nhiều nội dung, trong đó có những nội dung mà các võ sĩ Cần Thơ từng đoạt HCV. Tuy vậy, mục tiêu của các võ sĩ Taekwondo Cần Thơ vẫn là 4 HCV như thành tích từng đạt được ở cuộc tranh tài 3 năm trước.

Võ sĩ Trần Tiến Khoa (phía trước) là một trong những kỳ vọng của Taekwondo Cần Thơ ở cuộc tranh tài sắp tới. 

Theo điều lệ, môn Taekwondo có 23 nội dung thi đấu tại Ðại hội Thể thao ÐBSCL 2020, trong đó có 5 nội dung quyền, còn lại là đối kháng, giảm 13 nội dung so với kỳ trước. Ngoài ra, các VÐV chỉ thi đấu quyền tiêu chuẩn, không thi quyền sáng tạo.

Tham dự giải năm nay, đoàn Taekwondo Cần Thơ có khoảng 20 võ sĩ đăng ký 15/18 hạng cân đối kháng. Hy vọng của Taekwondo Cần Thơ ở các hạng cân 46kg, 49kg nữ và 68kg nam. Theo Ban huấn luyện, các hạng cân khác của Cần Thơ sẽ khó cạnh tranh với các võ sĩ giàu kinh nghiệm của các đơn vị mạnh như An Giang, Vĩnh Long.

Không hy vọng nhiều ở các nội dung đối kháng, nên Taekwondo Cần Thơ tập trung tranh chấp huy chương ở các nội dung quyền với 4 nội dung dự tranh, trong đó hy vọng lớn nhất đặt vào các nội dung đồng đội và cá nhân nam. Trưởng bộ môn Taekwondo Cần Thơ, ông Trần Trọng Cần cho biết: “Tại đại hội năm 2017 Taekwondo Cần Thơ thi đấu thành công các nội dung quyền, trong đó có HCV quyền sáng tạo. Lần này, để đảm bảo chỉ tiêu 4 HCV như cũ, đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn ở các nội dung khác. Ban huấn luyện đặt niềm tin vào nhóm võ sĩ Trần Tiến Khoa, Tô Ngọc Quý, Võ Minh Huyền, Trần Ngọc Bá, trong đó Tiến Khoa với nhiều kinh nghiệm thi đấu có khả năng sẽ đoạt thêm HCV cá nhân”. 

Theo nhận định của Trưởng bộ môn Trần Trọng Cần, các đoàn Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Ðồng Tháp đều cử lực lượng mạnh nhất, với nhiều tuyển thủ quốc gia tham dự Ðại hội Thể thao ÐBSCL năm nay. Tuy các võ sĩ Cần Thơ có khó khăn trong thực hiện mục tiêu tranh chấp HCV, nhưng đó cũng là cơ hội để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cũng như thể hiện sự tiến bộ trong tập luyện... Taekwondo Cần Thơ đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, nhưng đã thể hiện sự tiến bộ với nhiều thành tích đang kể ở các giải quốc gia và quốc tế. Ðó là cơ sở để Taekwondo hướng đến mục tiêu 4 HCV.

Có thể nói, Giải Taekwondo Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần thứ VIII-2020 là “trận chiến” quan trọng trong năm của của Taekwondo Cần Thơ. Ra quân tại Ðại hội năm nay, các môn Vovinam, Cầu lông, Cờ vua đã thi đấu ấn tượng, mang về tổng cộng 16 HCV cho thể thao Cần Thơ. Ðó sẽ là động lực để Taekwondo, một trong những môn thế mạnh của Cần Thơ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong kỳ đại hội lần này. 

Bài, ảnh: AN CHI    

Chia sẻ bài viết