18/12/2013 - 10:36

Thị trường hàng điện tử- điện máy

Chờ sức mua cuối năm

Thời điểm này đang vào mùa mua sắm cuối năm, các điểm kinh doanh hàng điện tử - điện máy đều "dồn sức" cho những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Các điểm kinh doanh đang kỳ vọng sức mua cuối năm.

Hiện tại, các trung tâm mua sắm, siêu thị phân phối hàng điện máy- điện tử lớn ở quận Ninh Kiều như: Trung tâm Mua sắm Sài Gòn- Nguyễn Kim, Siêu thị Điện máy- Nội thất Chợ Lớn, Đệ Nhất Phan Khang… đều triển khai chương trình bán hàng ưu đãi, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng điện tử chính hãng, chất lượng cao với giá hợp lý. Siêu thị Điện máy-Nội thất Chợ Lớn triển khai chương trình "Ngày rực lửa", giảm giá cho nhiều mặt hàng như: ti-vi Led Toshiba 29 inch, giá từ 5,49 triệu đồng giảm xuống còn 4,49 triệu đồng/cái; máy giặt Sanyo từ 4,99 triệu đồng giảm còn 3,69 triệu đồng/cái; tủ lạnh Panasonic từ 4,99 triệu đồng giảm còn 3,99 triệu đồng/cái; máy nước nóng Panasonic từ 1,99 triệu đồng giảm còn 1,49 triệu đồng/cái; máy ảnh kỹ thuật số Sony W710 từ 3,1 triệu đồng giảm còn 1,6 triệu đồng/cái… Riêng các mặt hàng điện gia dụng như: bình đun siêu tốc, bàn ủi hơi nước, bình thủy điện Comet, nồi cơm điện, bếp điện từ, nồi áp suất…cũng giảm giá từ 10-30%.

Ti-vi thông minh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong mua sắm Tết (Ảnh chụp tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim tại Cần Thơ).

Dịp này, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn- Nguyễn Kim triển khai chương trình "Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2013" giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy ảnh kỹ thuật số, máy vi tính… và giảm thêm 10% cho khách hàng thanh toán qua thẻ liên kết với Nguyễn Kim. Anh Nguyễn Thành Thương Anh, Phòng Marketing, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn- Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Từ khi triển khai chương trình "Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2013" đến nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Nguyễn Kim tăng đáng kể; sức mua tăng gấp mấy lần so với ngày thường. Chương trình này được tài trợ từ các nhà sản xuất, nhiều sản phẩm chính hãng được bán với hấp dẫn, chỉ từ vài trăm ngàn đến trên dưới 7 triệu đồng, khách hàng dễ dàng tìm mua được những sản phẩm hàng chính hãng, chất lượng. Phần lớn, các sản phẩm mới như: Ti-vi thông minh, điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop… được cải tiến về mẫu mã, có nhiều tính năng ưu việt tiết kiệm điện cũng được giảm giá đến 40%. Trong đó, các dòng ti-vi thông minh với nhiều ưu điểm như: màn hình sắc nét, kho ứng dụng phong phú, kết nối bàn phím không dây, khả năng trình duyệt web nhanh, xem video trên Internet cực nét… có kích thước trung bình từ 32 inch đến 40 inch của các thương hiệu Sony, Samsung… giá từ 13,9 triệu đồng đến trên dưới 25 triệu đồng/cái được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp này. Anh Phạm Quốc Khánh, Quản lý bán hàng tại Trung tâm Mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Hiện tại, các dòng ti-vi thông minh mới của các thương hiệu Samsung, Sony hay LG không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí truyền hình ảnh thông thường mà còn có nhiều chức năng kết nối với thiết bị di động như: điện thoại hay máy tính bảng… giúp truyền tải hình ảnh từ thiết bị di động lên màn hình ti-vi dễ dàng.

Các trung tâm, siêu thị như: Co.opmart, Big C, Metro Cash & Carry… cũng tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Nhiều mặt hàng điện máy - điện tử để thu hút khách. Cụ thể: tủ lạnh Panasonic từ 6,59 triệu đồng giảm còn 5,99 triệu đồng/sản phẩm, máy giặt từ 4,39 triệu đồng giảm còn 3,99 triệu đồng/sản phẩm, máy lạnh Panasonic từ 6,79 triệu đồng giảm còn 5,69 triệu đồng/sản phẩm… Các dòng sản phẩm như: Ti-vi Led LG, màn hình 32 inch; ti-vi Toshiba màn hình 32 inch… có giá trung bình từ 3 triệu đồng đến trên dưới 10 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, các mặt hàng điện gia dụng như: Máy xay sinh tố, bình đun siêu tốc, máy sấy tóc, bình thủy điện… mức giảm giá từ 10-30% hoặc tặng kèm quà. Đặc biệt, khi mua các sản phẩm trên ở các trung tâm, siêu thị, khách hàng sẽ được nhân viên tại mỗi ngành hàng tư vấn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Các sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp Tết này đều được thực hiện những chế độ bảo hành, hậu mãi như: cài đặt trọn đời cho một số dòng điện thoại thông minh, triển khai chính bảo hiểm sản phẩm… góp phần gia tăng quyền lợi cho khách hàng khi mua sắm.

Theo các điểm kinh doanh, bắt đầu tháng 12, thị trường điện tử-điện máy chính thức vào mùa khuyến mãi cuối năm. Phần lớn, các điểm kinh doanh hàng điện tử- điện máy đều tung hàng khuyến mãi trong dịp này nhằm thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm. Không chỉ thu hút khách hàng bằng các hình thức giảm giá, ưu đãi, các siêu thị, trung tâm mua sắm còn kết hợp với các đơn vị ngân hàng, bảo hiểm và hàng tiêu dùng cùng tham gia để đưa ra các gói ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng. Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng với sự tham gia hỗ trợ lãi suất, mua sắm ưu đãi khi thanh toán qua thẻ của các ngân hàng, nhiều điểm kinh doanh hàng điện máy kỳ vọng sức mua các mặt hàng điện tử-điện máy tăng sẽ tiếp tục trong dịp Tết năm nay.

Bài, ảnh: M.HOA

 

Chia sẻ bài viết