20/11/2008 - 14:22

Chìa khóa biết trả tiền xăng cho ô tô

Để trả tiền xăng, tài xế chỉ cần vẫy chìa khóa cách cần bơm xăng khoảng 10 cm.

Không cần bước xuống xe và móc ví trả tiền xăng, sắp tới bác tài chỉ cần cầm chìa khóa ô tô vẫy trước cần bơm xăng để thanh toán tiền. Đó là chức năng độc đáo của dòng xe hơi đang được hãng BMW của Đức phát triển với sự hợp tác của công ty chất bán dẫn NXP (Hà Lan). Sở dĩ chìa khóa xe có khả năng thanh toán tiền xăng là do nó có mang một con chip chứa chi tiết về tài khoản ngân hàng của người cầm lái. Cần bơm xăng và máy tính tiền phải được gắn thiết bị đọc điện tử để đọc thông tin tài khoản và khấu trừ hoặc ghi nợ tiền xăng vào tài khoản.

Hệ thống thanh toán bằng chìa khóa của BMW không sử dụng mã PIN – vốn gây lo ngại chìa khóa có thể bị đánh cắp. Trong trường hợp bị thất lạc hoặc mất cắp, chìa khóa ngay lập tức bị “khóa” khả năng thanh toán. BMW hy vọng trong tương lai tài xế có thể sử dụng chìa khóa ô tô như thẻ tín dụng cá nhân.

Hệ thống trên cũng có thể sử dụng tại các trạm thu phí cầu đường, trạm xe lửa hay tàu điện ngầm. Được biết, chìa khóa thanh toán của BMW đã được Văn phòng Bảo mật thông tin liên bang Đức “bật đèn xanh”, có nghĩa là nó đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Đức về việc bảo mật chi tiết tài khoản ngân hàng.

T.H (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết