20/03/2010 - 20:45

Phim “Sắc đẹp và danh vọng”

Chỉ tâm hồn là vẻ đẹp mãi mãi

“Sắc đẹp và danh vọng” là một bộ phim truyền hình 40 tập về các cô gái trẻ từng là người thân, bạn bè nhưng cuối cùng vì ánh hào quang, vật chất đã trở thành những kẻ thù của nhau. Phim của đạo diễn Lý Khắc Linh do hãng phim M&T Pictures sản xuất, đang chiếu lúc 13 giờ từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV7.

 Quỳnh Thư vai Mỹ Linh (trái) và Kim Tuyến vai Ngọc Hân trong phim “Sắc đẹp và danh vọng”.
Ảnh: zing.vn

Hai chị em Ngọc Bình (Như Thảo), Ngọc Hân (Kim Tuyến) thất lạc nhau từ nhỏ do cha mẹ ly hôn. Ngọc Bình sống với mẹ trong cảnh nghèo nàn còn Ngọc Hân ở với cha rất sung sướng, giàu có. Nhưng trong lòng Ngọc Hân luôn thù hận mẹ vì nghĩ bà bỏ rơi hai cha con để tìm hạnh phúc riêng. Tình cờ, hai chị em cùng dự cuộc thi “Hoa khôi công sở”. Ngọc Bình và Ngọc Hân trở thành hai người bạn thân mà không hề biết là chị em ruột. Ngọc Hân chỉ đạt á khôi còn Ngọc Bình đạt vương miện hoa khôi. Khi biết Ngọc Bình là chị mà không chịu “nhường” mình, Ngọc Hân càng giận chị và mẹ nhiều hơn.

Còn có hai người bạn thân cùng thi “Hoa khôi công sở” là Bạch Lan (Quỳnh Thy) và Mỹ Linh (Quỳnh Thư). Bạch Lan là nhân viên văn phòng và là đồng nghiệp của Ngọc Bình, xinh đẹp. Cô luôn nuôi mơ ước trở thành “người nổi tiếng”. Sau khi không đoạt giải trong cuộc thi, Bạch Lan mặc cảm và trượt dài trong những cuộc tình với các “đại gia” để “đổi đời” để cuối cùng nghiện ma túy. Mỹ Linh là một thư ký giám đốc thủ đoạn, xảo quyệt. Dù đã “mua chuộc” nhiều người trong Ban tổ chức nhưng vẫn không có giải, Mỹ Linh trở nên căm ghét Ngọc Bình...

Sau nhiều biến cố, những cô gái đã nhận ra những sai lầm của mình và kịp thời sửa đổi, giữ được tình bạn, tình thân tốt đẹp.

Như Thảo vai Ngọc Bình (trái) và Đức Hải vai Sinh Hùng trong phim “Sắc đẹp và danh vọng”. Ảnh: zing.vn 

“Sắc đẹp và danh vọng” là bộ phim thành công sau bộ phim “Hiệp sĩ đường phố” của đạo diễn Lý Khắc Linh – vốn là đạo diễn kịch nói. Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng khác: Diễm My, Thân Thúy Hà, Đức Hải, Huy Khánh, Hoàng Anh, Bảo Anh, Nhật Cường, Tiết Cương, Phương Dung, Cát Phượng... Các diễn viên trong phim đều diễn xuất khá tốt, thể hiện được những góc khuất của tâm lý nhân vật. Tình tiết trong phim được xây dựng hợp lý, thuyết phục và không khiên cưỡng, lời thoại khá đắt trong những cao trào và gút thắt kịch tính của phim. Tuyến nhân vật phụ cũng gây được nhiều ấn tượng, đặc biệt là Hoàng Anh trong vai Huỳnh Thông, chồng của Ngọc Bình đã thể hiện được sự thay đổi tính cách do sự dồn ép của cha mẹ, từ một chàng trai nhân hậu, hiền lành trở nên độc ác, bất chấp thủ đoạn để thăng tiến.

Phim muốn nói lên rằng: cuộc sống vốn đầy sóng gió, mỗi cuộc đời có thể thăng trầm, sắc đẹp sẽ tàn phai theo thời gian nhưng nhân cách và vẻ đẹp tâm hồn là mãi mãi.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết